TP.Hồ Chí Minh – Long An: Kết nối phát triển

Ngày 25/7 vừa qua, tại TP.HCM, Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ địa ốc Saigon Times (thuộc Saigon Times Club) tổ chức hội thảo “TP.HCM – Long An: Kết nối phát triển”. Hội thảo nhằm nhìn lại những tiềm năng của khu vực phía Tây TP.HCM, mà trọng điểm là kết nối TP.HCM- Long An, tìm kiếm thêm các giải pháp phát triển cho khu vực này.

Hiện nay TP.HCM đang tập trung phát triển chủ yếu ở hai hướng chính là khu Đông và khu Nam. Trong khi đó, hướng phía Tây kết nối giữa TP.HCM và vùng ĐBSCL trù phú cũng mang một ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giúp TP.HCM nói riêng và vùng TP.HCM nói chung nâng cao sức mạnh kinh tế – xã hội.

Long An với vị trí liền kề TP.HCM, mật độ dân cư đông và được xem là “dấu gạch nối” giữa TP.HCM và Đông Nam Bộ với ĐBSCL. Vì vậy nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM nên mở rộng không gian đô thị về phía Long An, bởi đây là khu vực liền kề thành phố, giao thông thuận tiện vì có đường cao tốc và nhiều tuyến quốc lộ, đường thủy cũng rất thuận lợi…

Mặt khác, Long An có quỹ đất còn tương đối lớn, sẽ phù hợp phát triển những đô thị vệ tinh phục vụ chiến lược giãn dân ra ngoại ô của TP.HCM. Việc phát triển và kết nối hạ tầng TP.HCM với Long An sẽ giúp cho thị trường bất động sản tại đây có thêm động lực tăng trưởng, mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư.

Hội thảo thu hút sự quan tâm và tham dự của trên 300 đại diện doanh nghiệp bất động sản.

Nên hay không nên ủng hộ cho chủ trương này cần thêm nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng, môi trường… Đó cũng chính là lý do mà Thời báo Kinh tế Sài Gòn, cùng với Câu lạc bộ Địa ốc Saigon Times phối hợp tổ chức hội thảo “TP.HCM – Long An: Kết nối phát triển”.

Các diễn giả tại buổi hội thảo.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo các sở ban ngành như ông Bùi Hòa An – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM; bà Đặng Thị Thúy Hà, Phó Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Long An; ông Nguyễn Thành Ngoãn – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An – ông Nguyễn Thiềm – Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch TP.HCM. Ngoài ra còn có hai diễn giả khác là ông Phạm Lâm, Giám đốc điều hành DKRA và TS. Sử Ngọc Khương, chuyên gia đầu tư tài chính. Hội thảo cũng thu hút trên 300 đại diện doanh nghiệp bất động sản, xây dựng tại TP.HCM và Long An cùng tham dự.

H.D (tổng hợp)/ CLO

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục