Giàu gấp 4 lần đế chế Samsung, gia tộc này cất gì trong tư dinh đắt nhất thế giới: 3 sân bay, 600 người làm và 6 tầng lầu chỉ để cho siêu xe

Tư dinh tỷ đô này luôn được bảo vệ nghiêm ngặt. Vị tỉ phú này cũng là doanh nhân duy nhất tại Ấn Độ được bảo vệ an ninh cấp Z với mức giá 20.000 - 22.000 USD/tháng sau nhiều lần bị khủng bố đe dọa.

Đầu năm nay, mặc cho những ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid nhưng danh sách xếp hạng những gia tộc giàu nhất châu Á được tờ Bloomberg công bố không có quá nhiều sự thay đổi. Trong đó, gia đình Ambani tại Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu những gia tộc giàu nhất châu Á 3 năm liên tiếp.

Với khối tài sản lên đến 90,3 tỷ USD, gia tộc Ambani hiện đã giàu hơn 4 lần so với gia tộc họ Lee sở hữu tập đoàn Samsung, hiện đang sở hữu 20,6 tỷ USD.

Vợ chồng tỷ phú Mukesh và Nita Ambani.

Dhirubhai Ambani – cha của Mukesh và Anil thành lập công ty tiền thân của Reliance Industries năm 1957. Khi qua đời năm 2002, ông không để lại di chúc. Vì vậy, vợ ông đã phải giải quyết tranh chấp giữa hai người con về quyền kiểm soát tài sản gia đình. Mukesh hiện chính là người đứng đầu đế chế này, trở thành chủ tập đoàn dầu khí, hóa dầu và khai quặng khổng lồ Reliance Industries Limited cùng hệ thống bán lẻ lớn nhất Ấn Độ Reliance Retail Limited với giá trị vốn hóa hơn 100 tỷ USD. Mới đây, ông đã vượt qua cả tỷ phú Trung Quốc Chung Thiểm Thiểm (Zhong Shanshan) trở thành người giàu nhất châu Á, sở hữu khối tài sản trị giá 44,3 tỷ USD.

Tòa nhà 27 tầng tọa lạc tại con đường đắt giá nhất hành tinh – đường Altamount ở Mumbai, Ấn Độ mà gia tộc giàu có này sở hữu mang tên là Antilia. Có giá trị lên đến 2 tỷ USD, Antilia được dựng trên khu đất rộng hơn 37.000m2, với diện tích mặt sàn lên đến 4532m2. Nó đắt đỏ chỉ sau Cung điện Buckingham của Anh nhưng trên thực tế, Cung điện Buckingham là một tài sản của hoàng gia, bởi vậy, Antilia trở thành tư dinh đắt nhất thế giới.

Antilia nằm ở Mumbai, Ấn Độ, tòa nhà cao tới 27 tầng (khoảng 568 feet). Tổng cộng có hơn 398.000 m2 không gian sống.
Cảnh vệ giám sát chặt chẽ xung quanh căn nhà tỷ đô này. Mukesh Ambani là doanh nhân duy nhất ở Ấn Độ được bảo vệ an ninh cấp Z với mức giá 20.000 – 22.000 USD/tháng. Ông được bảo vệ ở mức độ Z từ năm 2013, sau khi bị một nhóm khủng bố đe dọa nhiều lần.

Toà nhà cao 173m, gồm 27 tầng và có thiết kế chịu nổi động đất mạnh tối đa lên tới 8 độ Richter. Ngoài một rạp phim tại gia chứa được khoảng 50 người, ở tầng trên cùng có 3 sân đỗ trực thăng, bên trong có một ngôi chùa riêng, một phòng khiêu vũ, rạp chiếu phim, phòng băng tuyết để đánh tan cái nóng Ấn Độ, một phòng spa, phòng tập yoga, phòng khiêu vũ, và 6 tầng dưới cùng dùng để trưng bày BST 168 chiếc siêu xe của tỷ phú Mukesh Ambani. Và tất nhiên, để phục vụ và vận hành được cung điện này thì gia đình 5 người này cần đến 600 nhân viên.

Lí do cho sự hoành tráng, xa hoa của tòa nhà Antilia chính là để phục vụ cho rất nhiều nhu cầu của 5 thành viên gia đình ông Ambani gồm tỷ phú Mukesh Ambani, vợ ông Nita Ambani, và 3 người con: con gái đầu Isha Ambani, con trai thứ Akash Ambani, và con trai út Anant Ambani.

Nội thất xa hoa

Tòa nhà này nhìn ra toàn cảnh biển Ả Rập, được làm từ kính, ngói và thép, có khả năng chống chọi với những vụ nổ cấp quân sự và động đất 8 độ richter.

Một không gian phòng khách khác của tòa dinh thự được trang trí theo phong cách cổ điển Ấn Độ.

Antilia nổi bật giữa những khu nhà tầm thường ở Mumbai. Ảnh: Vanity Fair.

Khu sân vườn

Ảnh: Vanity Fair.
Một khu thờ cúng trong sân vườn. Ảnh: Vanity Fair.
Khu vườn kết hợp tâm linh của gia tộc Ấn Độ này cũng gây ấn tượng không kém so với các phần khác của tòa nhà. Ảnh: Vanity Fair.

Đền thờ

Nita Ambani, vợ của tỷ phú Ấn Độ cho biết dinh thự là “một ngôi nhà hiện đại nhưng mang trong mình trái tim Ấn Độ”. Khi thiết kế Antilia, bà đã đặt việc làm một ngôi đền thờ lên ưu tiên hàng đầu. Ngôi đền có thể chứa 50 người, gia đình thường xuyên sử dụng để cầu nguyện cùng bạn bè và người thân.

Phòng yến tiệc

Nguồn ảnh: Vogue India.

Rạp chiếu phim tại gia

6 tầng để đậu siêu xe

Mukesh Ambani nổi tiếng yêu thích siêu xe nên ông phải dành tới 6 tầng thì mới đủ chỗ cho dàn xế của mình.
Gia đình nhà tài phiệt siêu giàu này của Ấn Độ luôn khiến người ta phải ngỡ ngàng vì độ chịu chi cho bất động sản tỷ đô, bộ sưu tập xế hộp khủng, những lễ cưới đầy những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và cả thương vụ mua lại cả đội cricket mà gia đình mình yêu thích.

Theo SCMP, GQ, Bloomberg

Trí thức trẻ

NguồnTrí thức trẻ
Bài cùng chuyên mục