Nghề siêu dễ – Xu hướng mới cho thể loại phim remake

Dù chưa lên sóng nhưng bộ phim "Nghề siêu dễ" đã khẳng định được sức hot của mình với các suất chiếu sớm nhận nhiều lời khen từ phía khán giả.

Được nhận định là sẽ càn quét rạp chiếu phim dịp lễ tới,Nghề siêu dễđang được nhiều khán giả mong chờ ngày lên sóng. Được làm lại và phát triển dựa trên kịch bản gốc có tên Extreme Job – một bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Hàn Quốc, phim được đánh giá sẽ tạo nên xu hướng mới cho thể loại phim remake (làm lại) tại Việt Nam.

Nghề siêu khó sẽ phủ sóng toàn quốc vào dịp lễ 30/4 này – Ảnh: internet

Ngay từ những đoạn trailer đầu tiên, khán giả vô cùng thích thú và tò mò bởi mạch chuyện, các tuyến nhân vật được giới thiệu với những điểm nhấn riêng biệt. Điều này đã càng khiến chúng ta hy vọngNghề siêu dễ sẽlà một tác phẩm “triệu đô” trong cuối tháng này.

Song, sau khi được “chiêu đãi” những thước phim tỉ mỉ, chỉn chu của “Nghề siêu dễ” trên màn ảnh rộng càng khiến chúng ta có một cái nhìn khác về những bộ phim remake, hiện đang thổi một làn gió mới cho điện ảnh nước nhà.

Kịch bản chắc tay từ đạo diễn Võ Thanh Hòa

Đạo diễn Võ Thanh Hòa được biết đến rộng rãi khi là “cha đẻ” của hàng loạt những tác phẩm ăn khách được nhiều người biết đến như Bệnh viện ma, Ông ngoại tuổi 30, Chị Mười ba,…. Với sự trở lại lần này, anh tự tin đã mang đến cho khán giả một món ăn tinh thần trọn vẹn cảm xúc mà vẫn giữ được nét đẹp của người Việt trong lối sống của người Việt.

Nghề siêu dễlà một bản remake không đi theo lối mòn “y chang bản gốc”. Phim được thực hiện với những nét chấm phá rất riêng, phù hợp với người Việt nhưng vẫn đảm bảo chất hài, hành động theo đúng nguyên tác.

Đạo diễn đã khéo léo đưa ra một vài thay đổi để khiến phim phù hợp với người Việt khi sử dụng những bối cảnh quen thuộc của một khu xóm nhỏ, hay cả món “cơm tấm” đã được thể hiện một cách tinh tế trên những thước phim. Không những thế, việc chú trọng đầu tư về khâu chất lượng từ kịch bản, bối cảnh, màu sắc, âm thanh và diễn xuất của Nghề siêu khó đã giúp bộ phim thu về nhiều lời khen tích cực.

Tuyến nhân vật vô cùng đột phá

Extreme Job (Nghề siêu khó) bản gốc được kể về 5 thanh tra cảnh sát mở một tiệm gà gần sào huyệt của băng nhóm ma tuý để phá án. Để phù hợp với thị trường Việt, tron bản remake lần này, đạo diễn Võ Thanh Hòa và Thu Trang đã có sự đột phá khi thay đổi một số tạo hình nguyên tác của các nhân vật.

Thay vì là cảnh sát thì họ làm một số nghề nghiệp khác nhau trong một khu xóm nhỏ. Sự thay đổi là cần thiết để phù hợp hơn với văn hoá cũng như đối với một số quy tắc kiểm duyệt phim tại Việt Nam.

Kịch bản có nhiều biến hóa để phù hợp với văn hóa và đời sống tại Việt Nam – Ảnh: internet

Không những thế trong phim còn có sự xuất hiện của vai diễn Thành Mỹ trong vai My – con gái ông Thái, tuyến nhân vật hoàn toàn mới so với nguyên tác. Có thể thấy một điều rằng, việc thêm tuyến nhân vật này sẽ khiến phim có chiều sâu hơn về mặt cảm xúc. Mặc dù là nhân vật mới nhưng đạo diễn đã cài cắm một cách tinh tế và không hề gượng ép.

Đề tài cũ nhưng được làm mới một cách hấp dẫn

Có thể thấy, những phân đoạn hài hước trongNghề siêu dễ khôngmấy xa lạ đối với các tín đồ phim ảnh. Thế nhưng, đạo diễn đã dùng lại nó theo cách thức mới: tinh tế hơn, không “hài nhảm” và mang đậm nét Việt Nam.

Đạo diễn đã vô cùng khôn khéo khi sử dụng những câu thoại “bắt trend” được đặt trong các tình huống hợp lý. Các nhân vật trong phim đã phối hợp vô cùng nhịp nhàng, tinh tế với những miếng hài được tung hứng đặc sắc. Những điều này đã mang đến cho khán giả những trận cười sảng khoái và giải trí thực sự khi xem phim.

Với kịch bản được remake đậm nét Việt Nam, phần nhấn nhá và tô điểm cho các tuyến nhân cũng như miếng hài đặc sắc là những “át chủ bài” để khiến bộ phim trở nên bùng nổ về mặt cảm xúc, lôi cuốn khán giả đến những giây phút cuối cùng. Bộ phim đã một phần nào đó đánh tan những định kiến không mấy tốt đẹp về những phim được làm lại từ nước ngoài.

Phùng Linh

NguồnBáo Công Luận
Bài cùng chuyên mục