Tỷ phú sống chênh vênh trong căn hộ 2000 tỷ của tòa nhà mỏng nhất thế giới: Đắt đỏ nhưng liệu có xa hoa bằng lâu đài của các đại gia Việt?

Nhà trên mây, giá cũng trên mây. Mới đây, tòa nhà Steinway Tower mỏng nhất thế giới đã chính thức mở bán các căn hộ có giá lên tới 66 triệu USD. Tại Việt Nam, các đại gia cũng chịu chi khủng cho ngôi nhà của mình, nhưng theo một cách khác.

Tỷ phú nước ngoài chi tiền khủng để được sống trên mây

Mới đây, tòa nhà siêu nhỏ, siêu mảnh Steinway Tower (111 West 57 Street) tọa lạc trên con phố tỷ đô Billionaires’ Row của Manhattan do SHoP Architects thiết kế đã chính thức hoàn thiện và mở bán căn hộ. Trên chính con phố này cũng có rất nhiều tỷ phú nổi tiếng như Ken Griffin hay Michael Dell sở hữu các căn hộ trị giá lên đến hàng trăm triệu USD.

Đây là tòa tháp mỏng nhất thế giới bởi mỗi tầng của Steinway Tower chỉ chứa vừa vặn đủ một căn hộ. Nó có chiều rộng và chiều cao xấp xỉ 1:24, đồng nghĩa với việc chiều dài gấp 24 lần chiều rộng.

Tháp Steinway có tổng 84 tầng. 5 tầng đầu tiên bao gồm không gian giải trí chung và khu bán lẻ cao cấp. 60 tầng sẽ dành cho những căn hộ cao cấp. Khi Steinway Tower được hoàn thành, các căn hộ sẽ được mở bán với giá từ 16 triệu USD đến 57 triệu USD (khoảng 368 – 1310 tỷ)

Trong khi đó, căn hộ Triplex Park Loggia Penthouse 72 – hiện là căn đắt nhất trong tòa tháp cho đến nay – đã được niêm yết với giá 66 triệu đô la (tương đương khoảng 1517 tỷ).

Nhiều tòa tháp nổi tiếng và sang trọng khác cũng ở trên tuyến phố Billionaire Row như là 432 Park Avenue, One57 và Central Park Tower.
Căn hộ cao cấp nhất trong tòa tháp dự kiến sẽ thu về ít nhất 100 triệu đô la. Một con số tưởng chừng cao nhưng mức giá này phù hợp với thị trường ở New York như tỷ phú Ken Griffin gần đây đã mua căn hộ áp mái tại 220 Central Park South với giá 238 triệu USD.

Điểm đặc biệt nhất của tòa nhà này so với các tòa nhà cao tầng khác cùng khu này chính là: nó được căn chỉnh hoàn hảo với trục của Central Park. Chính các kiến trúc sư đã nhấn mạnh rất nhiều lần rằng tòa tháp này quá đỗi đặc biệt vì nó cho ta một cái nhìn đối xứng về không gian công cộng mang tính biểu tượng này.

Căn hộ rộng hơn 418 m2 nằm ở tầng 43, có giá khoảng 29,5 triệu USD. Vị trí căn hộ cho phép nhìn thẳng ra Công viên Trung tâm của thành phố New York. Ảnh: 111 West 57th Street.

Mỗi căn hộ thường có đến 3 phòng ngủ, được tích hợp 3 phòng tắm bên trong. Phòng ngủ chính nằm ở góc đông nam của tòa nhà, được trang bị các ô cửa rộng lớn để có thể ngắm nhìn cảnh sắc thành phố nhộn nhịp.

Trong các căn hộ luôn có khung cửa kính toàn bộ từ trần nhà cho tới sàn, mang lại cho cư dân tầm nhìn tuyệt vời.
Phòng tắm chính được chia thành nhiều khu vực khác nhau với sàn đá cẩm thạch, và tâm điểm là một chiếc bồn tắm sáng loáng, sang trọng. Ảnh: Business Insider.
Thậm chí còn có cả một hồ bơi bên trong căn hộ suite với tiện nghi sang trọng của tòa tháp.

Liệu có bằng những tòa lâu đài nghìn tỷ của đại gia Việt?

Tại Việt Nam, có nhiều căn nhà có giá trị khủng được các đại gia kì công thiết kế và xây dựng. Tuy nhiên, không phải penthouse cao cấp, các đại gia nước ta thường thích vung tiền xây lâu đài và bên trong nổi tiếng phải là “tấc gỗ tấc vàng”. Để kể đến những ngôi nhà có mức giá “trên trời” trăm tỷ, nghìn tỷ thì chắc chắn đầu tiên phải nói đến các tòa lâu đài phong cách châu Âu tràn ngập gỗ quý dát vàng của các tỉ phú Việt. Xây lâu đài còn được gọi là một thú vui của các đại gia, đặc biệt tại đất Bắc.

Lâu đài Thành Thắng của một doanh nhân Ninh Bình từ lâu đã nổi danh là cung điện nguy nga bậc nhất nước ta, được biết đến là toà nhà cao nhất Đông Nam Á với chiều cao của tổng thể bên ngoài bằng một tòa nhà 18 tầng và tổng diện tích mặt sàn là 15.000 m2.

Các lâu đài tại Việt Nam được lên ý tưởng và trang trí nội thất vô cùng kì công, không kém độ xa hoa so với các căn hộ hạng sang của các tòa nhà chọc trời ở nước ngoài.

Biệt thự này được ý tưởng từ Nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Italy) kết hợp với một số chi tiết thuần Việt và sở thích của gia chủ.
Nhiều chi tiết trong tòa lâu đài thể hiện sự quyền uy và giàu có của gia chủ như trần dát vàng, phòng nghe nhạc với sức chứa hơn 300 khán giả, có tổng cộng gần 20 phòng ngủ, hàng chục giúp việc và bảo vệ với đầy đủ các phòng, nội thất cơ bản như ăn, phòng karaoke, phòng xem phim, thư viện, phòng thờ,…
Với diện tích xây dựng lớn trong khuôn viên rộng 28.000m2 và hàng chục nghìn tấn thép và bê tông cùng nội thất khủng, nhiều người ước tính lâu đài này trị giá đến 3000 tỷ đồng.

Đây cũng là một trong những lâu đài đắt giá nhất, được các đại gia vô cùng yêu thích, trị giá lên đến trăm tỷ, “khủng” nhất đất Hải Phòng.
Lâu đài nhà cô dâu 200 cây vàng ở Nam Định.

Thay vì mang phong cách tối giản, đơn sắc và sang trọng như các căn nhà nước ngoài, nội thất trong các căn biệt thự, lâu đài đắt đỏ nhất thường được dát vàng, làm bằng gỗ quý hiếm, được chăm chút kì công để toát lên vẻ xa hoa, quý phái, vương giả nhất có thể.

Lâu đài dát vàng của đại gia sắt vụn Hà Nội.

Theo Trí thức trẻ

NguồnTrí thức trẻ
Bài cùng chuyên mục