Tiki cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tiki khẳng định đây là hình thức mạo danh Sàn TMĐT để lừa đảo và lợi dụng tín nhiệm.

Trong thời gian vừa qua, Tiki tiếp tục nhận được những phản ánh của khách hàng về những thông tin tuyển dụng liên quan đến người mạo nhận là nhân viên Tiki. Các nhóm đối tượng này liên hệ ứng viên thông qua số điện thoại, email, thậm chí qua những trang fanpage mạo danh Tiki để mời tham gia làm cộng tác viên đặt đơn hàng nâng cao khối lượng giao dịch, làm việc online trên điện thoại, đầu tư hợp tác,… và yêu cầu người tham gia phải đóng một mức phí. Ngoài ra, Tiki còn phát hiện nhiều trang sử dụng hình ảnh và mạo danh Tiki: Tiki Agency I, II, III, IV, Tiki VIP 2022, Tiki Asia,…

Các trang thông tin, tin nhắn mạo danh Tiki.

Tiki đã nhiều lần đưa ra cảnh báo trên các thông tin truyền thông đại chúng, cũng như trên các kênh truyền thông chính thống thuộc sở hữu của Tiki. Một lần nữa, Tiki khẳng định:

1. Tiki không có hình thức tuyển cộng tác viên đặt đơn hàng để nâng cao thứ hạng Nhà bán, chia sẻ hoa hồng, kêu gọi đầu tư hợp tác,…

2. Các trang thông tin trên không liên quan đến Tiki;

3. Các cá nhân tuyển dụng này không phải nhân viên Tiki, và không có mối liên hệ nào với Tiki.

Đây hoàn toàn là hình thức mạo danh Sàn TMĐT để lừa đảo và lợi dụng tín nhiệm.

Khi liên hệ với các đối tác, nhà bán, khách hàng và ứng viên, Tiki sẽ làm việc trực tiếp qua email có tên miền @tiki.vn hoặc gọi điện từ số tổng đài điện đăng ký thương hiệu Tiki. Tiki lưu ý rằng, các nhà tuyển dụng của Tiki khi liên hệ với ứng viên, dù với hình thức tin nhắn, cuộc gọi hay email, sẽ không bao giờ yêu cầu đóng phí đăng ký, yêu cầu mua hàng hoặc cung cấp chi tiết thông tin ngân hàng.

Dưới đây là danh sách các trang thông tin chính thức của Tiki mà khách hàng có thể yên tâm tìm kiếm thông tin:

1. Kênh tuyển dụng nhân viên

Fanpage: //www.facebook.com/tikicareers

Website: //tuyendung.tiki.vn/

LinkedIn: //vn.linkedin.com/company/tiki-vn

2. Kênh thông tin khách hàng

Fanpage: //www.facebook.com/tiki.vn/

3. Kênh thông tin nhà bán

Website: //hocvien.tiki.vn/

Fanpage: //www.facebook.com/banhangtiki

Group: //www.facebook.com/groups/414726608998577/

4. Kênh thông tin TikiNOW Smart Logistics

Website: //www.tikinow.biz/

Linkedin: //www.linkedin.com/company/tikinow-smart-logistics

Facebook: //www.facebook.com/TiKiNowSmartLogistics

Sau giãn cách, nhu cầu xin việc của người dân ngày một tăng cao với mục đích cải thiện thu nhập. Hiểu được điều này, nhiều cá nhân, đơn vị đã giả mạo nhân viên các doanh nghiệp lớn để đưa ra những lời mời tuyển dụng hấp dẫn. Do đó, một lần nữa, Tiki khuyến khích khách hàng nên thận trọng với tất cả các nội dung, bài đăng tuyển dụng có yêu cầu để lại thông tin cá nhân, đóng phí, đặt cọc nhận thưởng,… mà không thông qua các tài khoản và kênh thông tin chính thức của Tiki. Nếu khách hàng nhận được những liên lạc đáng ngờ, hoặc có dấu hiệu lừa đảo mời làm việc thay mặt Tiki, cần liên hệ báo cáo thông tin cho cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để xem xét xử lý.

Với tất cả các trường hợp thắc mắc, vui lòng liên hệ tổng đài CSKH của Tiki: 1900 6035 hoặc email: hotro@tiki.vn để đối chiếu thông tin.

Ánh Dương

NguồnBáo Tổ Quốc
Bài cùng chuyên mục