Chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới lấn sân vào mảng NFT

Starbucks đang có kế hoạch tung ra một bộ sưu tập NFT và xây dựng cộng đồng kỹ thuật số của Starbucks trên nền tảng Web3.

Trên trang blog chính thức, Starbucks đã thông báo về kế hoạch tạo ra một loạt các bộ sưu tập NFT mang thương hiệu của công ty, đi kèm với quyền sở hữu gắn liền với tư cách thành viên cộng đồng. Khách hàng sở hữu các mã NFT của Starbucks sẽ có các đặc quyền và trải nghiệm độc đáo. Chủ đề của các bộ sưu tập này sẽ lấy cảm hứng từ chính giá trị của Starbucks cũng như thông qua sự hợp tác với các nhà sáng tạo và thương hiệu khác.

Starbucks sẽ ra mắt các bộ sưu tập NFT vào cuối năm nay

Ngoài việc phát hành các bộ sưu tầm NFT, Starbucks còn có kế hoạch sử dụng blockchain để tạo ra một cộng đồng kỹ thuật số với các chương trình quen thuộc như tích điểm thưởng, đặt hàng online và thanh toán di động. Nếu áp dụng thành công, Starbucks sẽ bổ sung các tính năng mới dựa trên blockchain.

Starbucks chưa cho biết hãng sẽ sử dụng công nghệ blockchain nào. Starbucks cam kết việc ứng dụng blockchain của hãng sẽ “dựa trên những nền tảng và cơ sở hạ tầng đạt chuẩn bảo vệ môi trường”. Starbucks dự kiến ra mắt bộ sưu tầm NFT đầu tiên vào cuối năm nay.

Starbucks thường đi tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ mới. Trước đó, hệ thống thanh toán di động của Starbucks đã giúp phổ biến việc sử dụng điện thoại để thanh toán các đơn đặt hàng. Phải mất một thời gian sau thì Apple Pay và các dịch vụ thanh toán một chạm khác dựa trên công nghệ NFC mới được phổ biến rộng rãi.

Starbucks cho biết dịch vụ thanh toán Mobile Order & Pay của hãng đang được định giá 4 tỷ USD, tăng 400% trong 5 năm và tăng 20% so với năm ngoái.

Chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới đã hoàn thành mục tiêu doanh thu quý 2 năm tài khóa 2022 với doanh thu 7,64 tỷ USD, bất chấp tình hình khó khăn ở Trung Quốc do dịch Covid-19. Doanh thu ròng quý 2 của Starbucks đạt 674,5 triệu USD, tăng nhẹ so với 659,4 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Hồng Đức

NguồnPháp luật & Bạn đọc
Bài cùng chuyên mục