Vua Cua được Shark Liên rót vốn đợt 2, vươn tầm thị trường Mỹ

Ngày 5/5/2022, Vua Cua tiến hành lễ ký kết đầu tư đợt 2 với Shark Liên và hợp tác phát triển tại thị trường Mỹ với công ty Uplyfts Holding.

Hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây sức ép và thử thách sức chống chịu của các doanh nghiệp. Trong đó, kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B) là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Song, nhờ vào nền tảng kinh doanh được xây dựng vững chắc, sự linh hoạt trong chiến lược, sự hỗ trợ của các Nhà Đầu tư, Vua Cua vẫn ghi nhận những điểm “sáng” trong bối cảnh khắc nghiệt trên.

Sau khi nhận vốn đầu tư lần 1 từ Shark Liên vào đúng thời điểm tâm dịch năm 2021, ngoài việc duy trì thành công và tiếp tục phát triển hệ thống 5 nhà hàng tại TP.HCM, Vua Cua còn có bước phát triển đột phá trong việc mở rộng mô hình nhượng quyền, đến hiện tại đã có 3 cửa hàng; một trong số đó là hợp tác với NSND Hồng Vân.

Ghi nhận những phát triển đó, đồng thời tiếp tục khích lệ và hỗ trợ Vua Cua thực hiện những mục tiêu kinh doanh mới, Shark Liên đã quyết định đầu tư lần 2 cho doanh nghiệp.

Với khoản đầu tư này, Vua Cua sẽ đầu tư xây dựng đội ngũ nhân sự, nâng cao trải nghiệm khách hàng, bổ sung quỹ dự phòng, R&D và sản xuất Vua Cua Food để hoàn thành kế hoạch doanh số và các mục tiêu phát triển năm 2022 – tiền đề cho những bước đột phá trong nhiều năm tiếp theo.

“Có một sự kiện mà cả đời tôi sẽ không bao giờ quên, đó là ngày Shark Liên ký hợp đồng đầu tư vào Vua Cua lần đầu – ngay đúng thời điểm tâm dịch và cũng đúng ngày Vua Cua rơi vào tình cảnh khó khăn vì TP.HCM cấm shipper và giãn cách xã hội diện rộng. Có thể nói bên cạnh sự nỗ lực hết mình từ cả đội ngũ thì sự xuất hiện của Shark Liên đã hỗ trợ Vua Cua rất nhiều. Hiện, Vua Cua chỉ vừa phục hồi doanh số 70% so với trước dịch. Tuy nhiên, Shark Liên vẫn ghi nhận các nỗ lực của đội ngũ và quyết định đầu tư đợt 2 vào đúng kỷ niệm 6 năm thành lập Vua Cua. Điểm sáng là chúng tôi đã có thể chuẩn hoá và mở rộng mô hình nhượng quyền và phân phối Vua Cua Food mặc dù bước đầu vẫn còn nhiều khó khăn, tiến tới phục hồi và đẩy mạnh doanh số từ cuối quý 2/2022”, bà Đoàn Thị Anh Thư, CEO Vua Cua cho biết.

Đồng thời, CEO Đoàn Thư xúc động, trân trọng và chia sẻ rằng với Vua Cua, Shark Liên luôn là một điểm tựa lớn: “Sau 18 năm sống một mình ở Sài Gòn, hiện giờ Thư đã có điểm tựa ấm áp. Có điểm tựa đó, Thư sẽ cùng Vua Cua nâng cả thế giới lên”.

Tại Lễ ký kết, Shark Liên chia sẻ: “Rót vốn đợt 2 cho Vua Cua cũng như lần đầu, hơn cả vấn đề tài chính, điều tôi trao cho start-up hôm nay chính là cam kết đồng hành, và là sự tin tưởng từ sâu trong trái tim. Tôi hiểu, giữa những gian nan khởi nghiệp, start-up nào được tin tưởng, được ai đó đi trước dìu dắt đồng hành sẽ có nhiều sức mạnh hơn là start-up bị nghi ngờ”.

Song song với việc mở rộng thị phần, Vua Cua còn chú trọng cải thiện chất lượng món ăn và chất lượng dịch vụ. Để nâng cao trải nghiệm và đảm bảo sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, Vua Cua đã hợp tác với ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN cung cấp gói bảo hiểm chất lượng sản phẩm dành cho thực khách với tổng mức trách nhiệm lên đến 5 tỷ đồng.

Cũng tại buổi lễ hôm nay, Vua Cua đã tiến hành ký kết với công ty Uplyfts Holding với mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ.Uplyft Holdings,tiền thân là Uplyft Ventures được thành lập từ 2017 với founder Đại Nguyện (Arthur) – một người Việt sinh sống tại Mỹ. Cách đây 4 năm, trong 1 lần về Việt Nam anh đã có cơ hội thử các món Vua Cua và thích từ đó. Khi biết Vua Cua có tham vọng “Go Global”, anh đặt vấn đề và đàm phán phát triển Vua Cua tại thị trường Mỹ. Mục tiêu năm tới, Uplyft Holdings sẽ mở 1 nhà hàng vào quý 1 năm 2023 và chuẩn hoá mô hình cho thị trường Mỹ; đưa sản phẩm nước xốt vào bán tại các chợ người Việt, hướng tới các hệ thống siêu thị lớn tại Mỹ như Costco, Walmart…, đồng thời phân phối Vua Cua trên các nền tảng Spotify, Amazon.

Sự kiện này đã góp phần ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vua Cua trong hành trình 6 năm xây dựng thương hiệu, trở thành đơn vị đứng số 1 hệ thống cua Cà Mau tại Việt Nam với tâm niệm: Thực khách như người nhà và được nấu ăn cho người nhà là niềm hạnh phúc. Nhờ đó, thực khách có thể cảm nhận sự tâm huyết mà Vua Cua đã gửi gắm trong từng món ăn.

Đây là những nền tảng vững chắc để Vua Cua bứt phá để thực hiện các mục tiêu Mở 50 cửa hàng, bao gồm nhượng quyền Vua Cua Bike, Vua Cua Express trong năm 2022. Đến năm 2023, con số này được kỳ vọng sẽ nâng lên 200 cửa hàng. Doanh nghiệp cũng phát triển kênh tiếp cận khách hàng qua các dịch vụ Deli và Express – thuận tiện hơn cho khách hàng khi mang cả bàn tiệc hải sản về tại gia.

Theo Góc nhìn

NguồnGóc nhìn
Bài cùng chuyên mục