Honda ra mắt tuyệt phẩm Air Blade 160cc/125cc với công nghệ eSP+ 4

Sáng ngày 20/5, Honda Việt Nam chính thức ra mắt tuyệt phẩm hoàn toàn mới Air Blade 160cc/125cc.

Hai mẫu xe này tiên phong với công nghệ eSP+ 4 van độc quyền cùng động cơ 160cc lần đầu ra mắt mang đến khả năng vận hành vượt trội cùng mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu.

Honda ra mắt tuyệt phẩm Air Blade 160cc/125cc với công nghệ eSP+ 4.

Ông Hironori Nozawa, Trưởng dự án phát triển đời xe mới của Honda cho biết, đây là thế hệ thứ 6 của Air Blade.

Air Blade 160cc/125cc đều sử dụng động cơ eSP+, 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất.

Mức công suất phiên bản Air Blade mới sở hữu cũng vượt trội hơn so với những phiên bản tiền nhiệm nhờ áp dụng hệ thống 4 van thế hệ mới, với đường kính van được mở rộng, giúp tăng hiệu suất nạp của hỗn hợp nhiên liệu và không khí, cùng với hiệu suất xả của khí đốt.

Đồng thời, việc làm ngắn hành trình van cũng giúp giảm lực cản do ma sát trong quá trình hoạt động.

Ngoài ra, động cơ còn được trang bị hệ thống tăng xích cam thủy lực. Lực tì ổn định từ hệ thống tăng thủy lực giúp cho xích cam luôn duy trì được trạng thái hoạt động tốt nhất. Điều này giúp giảm ma sát, tiếng ồn và độ rung khi động cơ phải hoạt động ở cường độ cao, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Bên cạnh việc nâng cao công suất, cả hai mẫu xe đều được áp dụng bộ giảm thanh và làm sạch không khí chuyên dụng bên trong ống xả để tối ưu hóa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Thêm vào đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời – idling stop, giúp giảm tiếng ồn, mức tiêu hao nhiên liệu và nâng cao việc bảo vệ môi trường. Cụm động cơ eSP+ 4 van trên phiên bản Air Blade mới nhất chắc chắn sẽ tăng thêm sức mạnh cho Air Blade trên con đường chinh phục khách hàng bằng trải nghiệm cầm lái thực sự khác biệt.

Air Blade mới

Điểm đột phá trên Air Blade mới

Điểm nhấn đột phá trên thế hệ Air Blade mới đến từ sự cải tiến mang tính “cách mạng” về động cơ dẫn đầu xu thế. Không những nâng cấp động cơ 125cc, mẫu xe Air Blade thế hệ mới còn mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn về dung tích động cơ 160cc cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.

Theo như kết quả thử nghiệm, với vận tốc 40km/h, động cơ 125cc mới có có thể tăng tốc trong 6.2 giây với khoảng cách 100m (nhanh hơn 0.2 giây so với phiên bản tiền nhiệm).

Khả năng leo quãng dốc 50m khi chở người phía sau, dốc nghiêng 10 độ đạt 5.9 giây. Đặc biệt, động cơ 160cc có khả năng tăng tốc ưu việt với chỉ 5.9 giây để tăng tốc từ 0-100m bằng vận tốc từ 40km/h (nhanh hơn 0.3 giây so với phiên bản 150cc).

Khả năng leo dốc khi có người ngồi phía sau với quãng đường 50m, dốc nghiêng 10 độ đạt 5.3 giây. Air Blade 2023 hứa hẹn đem lại hiệu suất động cơ vượt trội, vận hành êm ái và thân thiện hơn với môi trường, đưa người dùng đến với những trải nghiệm lái đẳng cấp chưa từng có.

Thiết kế mang đậm ấn tượng về phong cách của một mẫu xe tay ga thể thao năng động

Kế thừa tinh thần “Kiểu dáng thể thao năng động & hiện đại” từ các phiên bản tiền nhiệm, Air Blade 2023 được HVN trau chuốt tỉ mỉ với phần khung xe đã được tinh chỉnh.

Thiết kế từ phần trung tâm đến đuôi xe được tinh chỉnh lại nhằm đem đến một diện mạo hầm hố hơn. Air Blade duy trì được kiểu dáng mạnh mẽ trong khi kích thước thân xe mang nét “thanh thoát và nhỏ gọn”.

Air Blade có nhiều màu lựa chọn: Xanh xám, đỏ xám, đen xám, xanh đen, đỏ đen, đen nhám, đen bóng, đen vàng.

Air Blade 160cc/125cc phiên bản mới cùng phụ kiện kèm theo sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 31 tháng 5 năm 2022 thông qua các HEAD trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất như sau:

Theo Hoàng Huy | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục