Những quy định du lịch Hàn Quốc từ 1/6/2022, du khách Việt Nam nên biết

Bắt đầu từ 1/6/2022, du khách khi có kế hoạch du lịch tới Hàn Quốc cần chú ý những điểm mới về việc sử dụng visa.

Mới đây, Hàn Quốc chính thức cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho khách du lịch đến từ các nước thuộc cấp độ 1. Với thay đổi này, du khách Việt Nam sẽ phải chú ý về việc cấp lại visa bắt đầu từ 1/6/2022.

Nhiều điểm mới thay đổi với du khách lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến mùa hè này – Ảnh: Yonhap
Chính phủ Hàn Quốc cũng gỡ bỏ nhiều rào cản với du khách nước ngoài, trong đó có Việt Nam – Ảnh: Yonhap
Chính phủ Hàn Quốc cũng gỡ bỏ nhiều rào cản với du khách nước ngoài, trong đó có Việt Nam – Ảnh: Yonhap

Theo thông báo, những ai muốn sang Hàn Quốc du lịch thì phải có visa C-3 mới được phép nhập cảnh. Visa C-3 có thời hạn lưu trú 90 ngày tại Hàn Quốc, nhưng do dịch Covid-19 nên loại visa này đã ngừng cấp từ 14/3/2020. Riêng visa đi lại nhiều lần (Multiple Visa) cấp trước 5/4/2020, du khách vẫn được phép sử dụng tiếp.

Với du lịch Hàn Quốc, visa du lịch ngắn hạn C-3 được cấp cho khách du lịch thông thường. Đối tượng được cấp, ngoài khách du lịch còn là những người có ý định lưu trú ngắn hạn tại Hàn Quốc, với mục đích điều tra thị trường, hợp tác công việc, ký kết hợp đồng, thương mại với quy mô nhỏ và mục đích tương tự khác.

Cụ thể, du khách Việt Nam được lưu trú lại tại đảo Jeju tối đa 30 ngày mà không cần thị thực, áp dụng với khách bay charter hoặc nối chuyến tại nước thứ ba. Khách có thể đi theo tour hoặc tự túc, nhưng không được nhập cảnh vào đất liền hoặc đi các nơi khác. Còn với Yangyang (tỉnh Gangwon), khách được miễn visa tối đa 15 ngày. Khách buộc phải mua tour của công ty du lịch và đi theo đoàn từ 5 người mới được hưởng ưu đãi này.

Chính phủ Hàn Quốc cũng gỡ bỏ nhiều rào cản với du khách nước ngoài, như miễn cách ly bắt buộc với khách đã tiêm phòng đầy đủ; bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời. Cùng với việc cấp lại visa du lịch, KTO tại Việt Nam đồng thời triển khai chiến dịch “TRAVEL TO KOREA BEGINS AGAIN” với nhiều hoạt động đa dạng dành cho du khách Việt Nam, cũng như hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty du lịch.

Phùng Linh | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục