Thị trường chứng khoán hôm nay 13/6: Phân hóa và giằng co trong vùng 1.270 – 1.300 điểm

Theo công ty chứng khoán, thị trường dự kiến sẽ quay trở lại trạng thái phân hóa và giằng co trong vùng 1.270 - 1.300 điểm với sự hỗ trợ của một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tuần vừa rồi, VN-Index đứt mạch chuỗi hồi phục (tính theo tuần), ghi nhận mức giảm nhẹ 0.3%. Việc thử thách vùng kháng cự tâm lý tại 1.300 điểm đã diễn ra nhưng VN-Index vẫn đóng cửa dưới mức này. Chỉ số bắt đầu chuyển dần sang pha giằng co đi ngang.

Sơ đồ kỹ thuật chỉ số VN-Index tính đến ngày 10/6 – Nguồn: FireAnt

Maybank Investment Bank cho rằng, VN-Index đã và đang có trạng thái cân bằng hơn trong ngắn hạn. Dù vậy, sau một giai đoạn hồi phục, khả năng các rung lắc sẽ đến nhiều hơn trong tuần này. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng tiền nhỉnh hơn cổ phiếu đôi chút vì giai đoạn hiện nay có thể còn phức tạp.

Kháng cự gần nhất vẫn tại vùng tâm lý 1.300 điểm và xa hơn tại 1.330 điểm. Hỗ trợ gần nhất tại 1.280 điểm, xa hơn tại 1.240 điểm.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) nhận định, thị trường dự kiến sẽ quay trở lại trạng thái phân hóa và giằng co trong vùng 1.270 – 1.300 điểm với sự hỗ trợ của một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế mua cổ phiếu và theo dõi động thái hỗ trợ của thị trường. Đồng thời, nên tận dụng khả năng hồi phục của thị trường để chốt lời và cơ cấu danh mục theo hướng giảm rủi ro.

Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), VN-Index nhiều khả năng tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên hôm nay và mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.260 điểm. Diễn biến này sẽ giúp chỉ số tìm kiếm lực cầu bắt đáy trước khi hồi phục trở lại.

Sau khi đã chốt lời các vị thế ngắn hạn trong những phiên trước, nhà đầu tư có thể kê mua trở lại quanh vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức thấp.

Kỳ Hoa | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục