VinFast Lux sẽ đến tay khách hàng Việt từ ngày 28/7

Từ ngày 28/7, VinFast sẽ bàn giao lô 200 xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên cho khách hàng đúng theo tiến độ cam kết.

Sau 4 tháng kiểm nghiệm tại các Trung tâm thử nghiệm an toàn ở nước ngoài cũng như các hành trình chạy thử trong nước, bộ đôi VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đã sẵn sàng tới tay người dùng từ ngày 28/7.

Đây sẽ là cột mốc quan trọng đáng nhớ đối với VinFast bởi đây chính là 2 mẫu xe đầu tay được hãng xe Việt gửi gắm nhiều kỳ vọng, theo Tiền Phong.

Sự kiện này đồng thời cũng ghi nhận tốc độ phát triển thần tốc của VinFast khi chỉ mất 21 tháng để biến bộ đôi VinFast Lux từ các mẫu phác thảo sơ bộ đến phiên bản thương mại như hiện nay.

Không những vậy, hãng xe Việt còn thành công đẩy tiến độ bàn giao xe sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch dự kiến ban đầu.

VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được bàn giao tới tay khách hàng Việt từ ngày 28/7 tới.

Để chào mừng cột mốc này, VinFast sẽ tổ chức lễ bàn giao xe đặc biệt tại nhà máy (thuộc khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng) vào ngày 28/7. Trong khuôn khổ sự kiện, khách hàng mua xe sẽ được tham quan dây chuyền sản xuất, đồng thời sẽ có những hoạt động ghi dấu cá nhân lên chiếc xe của mình theo cách được nhà sản xuất bật mí là “chưa từng có” tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, sau khi bàn giao lô 200 xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên cho người dùng, VinFast sẽ trưng bày và tổ chức các chương trình lái thử cho 2 mẫu sedan và SUV của mình tại hệ thống đại lý ủy quyền và showroom VinFast trên toàn quốc.

Được phát triển dựa trên nền tảng của BMW 5-Series thế hệ cũ, VinFast Lux A2.0 mang trên mình thiết kế hiện đại và lôi cuốn kiểu Ý do chính đối tác của hãng xe Việt là công ty Pininfarina nổi tiếng phác thảo và dựng hình.

Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L được phát triển từ máy N20 của BMW nhưng đã có sự điều chỉnh để phù hợp với thị trường Việt Nam. Phối hợp với hộp số ZF tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể đạt công suất tối đa là 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm ở phiên bản tiêu chuẩn. Đối với bản cao cấp, thông số được nhà sản xuất đưa ra là 228 mã lực và 350 Nm.

Sau khi bàn giao lô xe Lux đầu tiên, VinFast sẽ tổ chức các hoạt động lái thử bộ đôi Lux tại các đại lý trên toàn quốc

Tương tự như người em sedan của mình, mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 cũng sở hữu cơ sở gầm bệ phát triển từ sản phẩm của thương hiệu BMW là dòng X5 thế hệ cũ. Thế nhưng với tạo hình là một mẫu SUV, Lux SA2.0 được lòng người dùng Việt hơn nhờ thiết kế cơ bắp, lực lưỡng mà không kém phần sang trọng và hiện đại.

Trang bị động cơ sẽ chỉ có 1 tùy chọn duy nhất có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, trang bị hộp số vẫn là loại tự động 8 cấp của ZF nhưng hệ dẫn động có 2 lựa chọn là cầu sau hoặc 2 cầu.

Nhắm đến phân khúc xe sang, bên cạnh thiết kế nội ngoại thất bắt mắt, bộ đôi VinFast Lux cũng sở hữu nhiều trang bị an toàn hấp dẫn như phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, chống lật ROM, 6 túi khí an toàn,…

Tại thời điểm hiện tại, người dùng Việt nhắm tới VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 vẫn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi giảm giá từ hãng xe Việt.

Từ ngày 1/9, 2 mẫu xe này sẽ về với mức giá “3 không” được nhà sản xuất đề ra ban đầu lần lượt là 1,502 tỷ cho VinFast Lux A2.0 và 1,999 tỷ đồng cho VinFast Lux SA2.0. Mức giá này đã có thuế VAT và dành cho phiên bản tiêu chuẩn nhưng bên cạnh đó, hãng xe Việt cũng có thêm bảng tùy chọn option cho người mua lựa chọn để cá nhân hóa chiếc xe của mình với một chút chi phí bổ sung.

Theo Minh Tuấn/ Cungcau.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục