Thị trường chứng khoán hôm nay 21/6: Tiếp tục gặp khó khăn trong ngắn hạn

Theo công ty chứng khoán, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm ngắn hạn và VN-Index khả năng cao sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.155 điểm trong phiên hôm nay.

Hôm qua (ngày 20/6), thị trường chứng khoán mở cửa giằng co trong sắc đỏ và tiếp tục bị bán tháo về cuối phiên. Trong đó, các cổ phiếu nhóm ngành dầu khí, thép, bất động sản và ngân hàng giảm mạnh.

Sơ đồ kỹ thuật chỉ số VN-Index tính tới ngày 20/6 – Nguồn: Trading View

Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại 1.180,4 điểm, giảm 36,9 điểm (-3%). Tương tự, HNX cũng có một phiên giao dịch kém tích cực khi đóng cửa tại 267,9 điểm, giảm 12,1 điểm (-4,3%).

Maybank Investment Bank cho rằng, thị trường vẫn đang gặp thêm các khó khăn trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp hơn tiền và chờ đợi việc kiểm tra vùng đáy quanh 1.160 điểm trong các phiên tới.

Theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC), thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm ngắn hạn và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.155 điểm trong phiên hôm nay. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng cho thấy áp lực giảm giá vẫn cao, điểm tiêu cực là dòng tiền tiếp tục suy yếu ở các mức giá thấp cho thấy mức hiện tại của thị trường vẫn chưa đủ hấp dẫn dòng tiền ngắn hạn.

Tuy vậy, các chỉ báo xung lượng đang quay trở lại vùng quá bán cho thấy lực cầu giá thấp có thể sẽ sớm gia tăng ở vài phiên tới. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường.

Trong khi đó, việc thị trường chứng khoán Việt Nam có thể giảm xuống ngưỡng 1.160 – 1.180 khi Fed tăng lãi suất 0,75% đã nằm trong dự báo của Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong thời gian này khi dòng tiền đang có xu hướng ủng hộ đà giảm của thị trường.

Kỳ Hoa | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục