Bầu Thụy thu về hơn 3.100 tỷ đồng sau khi thoát hết vốn tại Thaiholdings

Ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) vừa thông báo đã bán ra toàn bộ 87,4 triệu cổ phiếu THD tại Công ty cổ phần Thaiholdings. Bầu Thụy cũng không còn đảm nhiệm chức vụ nào tại Tập đoàn mà ông từng là người sáng lập.

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Thaiholdings (HNX: THD), ông Nguyễn Đức Thụy đã bán xong toàn bộ 87,41 triệu cổ phiếu THD, đúng như đăng ký giao dịch trước đó. Tổng giá trị của các giao dịch này là 3.145 tỷ đồng. Tương đương đơn giá bán bình quân chưa đến 36.000 đồng. Ngày hoàn tất giao dịch là 13/6.

Toàn bộ giao dịch được thực hiện bằng phương thức thỏa thuận. Dữ liệu cho thấy mã THD có liên tiếp các giao dịch thỏa thuận trong thời gian 2/6-13/6 với tổng khối lượng đúng bằng ông Thụy thoái vốn. Giao dịch được trao tay giữa các nhà đầu tư trong nước.

Bầu Thụy đã rút hết vốn khỏi Thaiholdings. Ảnh: Internet

Giá cổ phiếu THD lao dốc khó tin khi mất hơn 80% giá trị kể từ đầu năm về mốc 54.000 đồng hiện tại, là một trong các chứng khoán niêm yết giảm mạnh nhất thị trường.

Trước giao dịch trên, bầu Thụy là cổ đông lớn nhất và là anh trai của Chủ tịch HĐQT Thaiholdings Nguyễn Văn Thuyết. Ông Thụy cũng từng giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Thaiholdings đến ngày 29/2/2020.

Sau giao dịch, ông Nguyễn Đức Thụy không còn sở hữu cổ phiếu nào tại Thaiholdings và cũng không còn đảm nhiệm chức vụ nào tại Tập đoàn mà ông từng là người sáng lập.

Diễn biến giá THD kể từ khi niêm yết cổ phiếu tháng 6/2020 đến nay. Đồ thị: TradingView.

Chức vụ duy nhất của ông Thụy hiện nay là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). Trong thời gian tới, ông Thụy nhiều khả năng sẽ tập trung cho LienVietPostBank. Ông Thụy được Đại hội đồng cổ đông ngân hàng này bầu vào Hội đồng quản trị từ cuối tháng 4/2021.

Lâm Hữu | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục