Nhiều khó khăn, thách thức bủa vây hoạt động vận tải

Ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, giá nhiên liệu tăng, xung đột vũ trang tại một số khu vực trên thế giới… đã tác động tiêu cực đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hoạt động vận tải.

Sáng nay (28/6), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Hoạt động vận tải gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, giá nhiên liệu tăng cao,…

Báo cáo tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Vận tải Trần Bảo Ngọc khẳng định, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, giá nhiên liệu tăng, xung đột vũ trang tại một số khu vực trên thế giới… đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đảm bảo an sinh xã hội.

Nhưng về tổng thể, ngành GTVT tiếp tục đáp ứng tốt nhu cầu vận tải, phục vụ đầy đủ, kịp thời nhu cầu đi lại của người dân, doanh nghiệp. Nhất là vào các dịp cao điểm như nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nghỉ Lễ 30/4 – 1/5, Seagames 31.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Bộ GTVT đã ban hành các hướng dẫn tạm thời về tổ chức vận tải trên cả 5 lĩnh vực.

Đồng thời xử lý và kiến nghị cấp có thẩm quyền các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp vận tải.

Ước tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 6 tháng đầu năm đạt 370,898 triệu tấn, tăng 2% so với cùng kỳ. Khối lượng hàng container ước đạt 12,807 triệu TEUs tăng 1% so với cùng kỳ năm
2021.

Đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Trong đó, đã tham mưu kịp thời cho Chính phủ ban hành Nghị quyết về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 – 2025.

Phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông nhất là những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn và khắc phục các hư hỏng về kết cấu hạ tầng.

Thế Anh | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục