Hoa hậu hoàn vũ thế giới cùng hội tụ điểm du lịch sinh thái – tâm linh nổi tiếng

Hoa hậu hoàn vũ thế giới cùng hội tụ điểm du lịch sinh thái - tâm linh nổi tiếng bậc nhất Tây Nguyên giữa chốn mây ngàn - Tea Resort Prenn.

Nàng thơ giữa rừng Đà Lạt – nơi hội tụ chốn mây ngàn

Được ví như “Nàng thơ giữa rừng Đà Lạt”, Tea Resort Prenn cách trung tâm thành phố khoảng 10km về hướng Nam, thác Prenn là cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt thơ mộng. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái nằm trong khu rừng nguyên sinh còn sót lại. Tọa lạc trên dòng suối Prenn, với độ cao khoảng 9m và rộng hơn 20m, dòng thác từ trên cao đổ xuống hòa cùng tiếng gió thổi, tiếng thông reo và tiếng nước chảy càng trở nên nổi bật và quyến rũ.

Thác Prenn đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận và cấp bằng di tích lịch sử văn hóa quốc gia vào năm 2000. Với sứ mệnh “Không thể thiếu nhau – Trao hạnh phúc, gửi đời đẹp”, Tea Resort Prenn mong muốn bảo tồn và lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống của dân Tộc đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần bảo tồn bản sắc, phát triển du lịch Việt Nam.

Nếu là người yêu Đà Lạt, thích hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành nơi đây thì Tea Resort Prenn là lựa chọn lý tưởng cho chuyến dừng chân đầu tiên bất cứ khi nào bạn có dịp đến thăm mảnh đất ngàn hoa. Tea Resort Prenn được biết đến là cái nôi nuôi dưỡng chứa đựng giá trị văn hóa tinh thần sâu sắc, với quần thể Âu Lạc tọa lạc trên đỉnh núi Phượng Hoàng.

Trước thềm bán kết và chung kết Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, top 41 thí sinh cũng đã tề tựu về đây xin ơn Vua Hùng khai tâm khai trí. Đến với Tea Resort Prenn lần này, Hoa Hậu Hoàn Vũ thế giới có cơ hội thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của núi rừng cao nguyên, dâng hương Quốc Tổ của dân tộc Việt và tìm hiểu về lịch sử văn hóa hàng ngàn năm oai hùng của Việt Nam.

Đây là dịp để Tea Resort Prenn giới thiệu quốc hồn quốc túy Việt Nam đến với bạn bè quốc tế với các hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc Việt. Ngoài ra, có các chương trình được dàn dựng độc đáo dành tặng riêng cho các cô gái Hoàn Vũ và khách tham quan Tea Resort Prenn trong chuyến đi.

Các tiết mục sẽ nhắc nhớ chúng ta về tinh thần đoàn kết không thể thiếu nhau và bản lĩnh can trường, khí thế hùng thiêng của cha ông ngàn đời. Sự kết hợp Võ-Nhạc-Múa Rồng-Thư họa như niềm tự hào về tinh hoa dân tộc Việt Nam.Đặc biệt, hoa hậu hoàn vũ thế giới đến Tea Resort Prenn, không thể bỏ lỡ nét đẹp của trà và cà phê trong văn hóa Việt, mang theo triết lý nhân sinh sâu sắc cùng hương đất tình người nồng hậu.

Điểm du lịch sinh thái – tâm linh hồn Việt

Không chỉ là “nàng thơ” Tea Resort Prenn – Khu quần thể Đền thờ Âu Lạc (tên thường gọi là Đền Hùng) nằm giữa rừng thông trầm mặc trong Khu du lịch Thác Prenn (Phường 3, nơi cửa ngõ vào Thành phố Đà Lạt). Đây là một trong những khu du lịch sinh thái về rừng nguyên sinh, suối, thác tự nhiên và Đền Hùng mang ý nghĩa linh thiêng từ chính trong tâm khảm của người dân Việt.

Khu quần thể kiến trúc Đền Hùng được xây dựng men theo thế núi nằm trên vùng đất địa linh của núi Phượng Hoàng, nơi hội tụ linh khí của đất trời. Đây là địa điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách tìm về, đặc biệt là mỗi dịp Giỗ tổ Hùng Vương mùng 10/3 để để tưởng nhớ công ơn của các vua Hùng thời dựng nước, ghi nhớ các vị anh hùng đã ngã xuống vì quê hương xứ sở.

Ông Nguyễn Thọ Phong, quyền Giám đốc Khu du lịch thác Prenn cho hay, khu quần thể Đền thờ Âu Lạc bắt đầu được xây dựng từ năm 2001, mô phỏng theo mô hình đền thờ các Vua Hùng ở Phú Thọ.

Đây cũng là một trong số ít các đền còn giữ vẹn nguyên nét đặc trưng kiến trúc của đền gốc. Đặc biệt, nhiều linh vật đang trưng bày tại đây cũng thỉnh rước từ Khu di tích đền Hùng ở Phú Thọ.

Cả 3 đền Thượng, Trung, Hạ trong khu quần thể đền thờ Âu Lạc đều là những tuyệt phẩm kiến trúc bằng những vật liệu truyền thống, mái lợp mũi hài, tường xây gạch, nền và sân lát gạch bát tràng, cửa và kệ hương án được làm bằng gỗ quý, chạm khắc tinh xảo.

Nằm tại vị trí cao nhất trên đỉnh núi, Đền Thượng là nơi thờ trời và Lạc Long Quân – Âu Cơ và tổ tiên của người Việt. Từ Đền Thượng đi xuống, Đền Trung ẩn hiện giữa những tán cổ thụ và rừng trúc xanh mướt, tạo nên một cảm giác vừa huyền bí vừa linh thiêng.

Từ Đền Thượng, đi qua miếu thờ Thần Lúa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Đền Trung rộng 150 m2. Bên trái đền có ngọn thác nhỏ được gọi là thác Vua. Du khách có thể bước theo cây cầu nhỏ xuống hồ Long Mạch soi bóng lên mặt nước trong xanh. Dù ở ngay lưng chừng núi nhưng hồ vẫn có nước quanh năm.

Tại Đền Hạ chiêm ngưỡng rất nhiều hiện vật thuộc nền văn hóa Đông Sơn. Đặc biệt, 3 chiếc trống đồng Đông Sơn cũng được trưng bày bên trong của đền cùng hàng trăm hiện vật khác.

Đền Hạ là một trong những hạng mục quan trọng của khu tưởng niệm các vua Hùng. Đây là nơi có diện tích xây dựng lớn nhất, rộng 180 m2, sân đền rộng 500 m2 rất tiện lợi cho việc tổ chức lễ dâng hương trong dịp giỗ tổ hàng năm và các lễ hội quần chúng. Nội thất của đền cũng được bài trí trang trọng tạo nên cảm giác thiêng liêng cho du khách chiêm bái.

Theo ông Nguyễn Thọ Phong, năm nay, tại Đền Thượng được tiến hành mở rộng thêm 600 m2 tổng diện tích lên đến 1.100 m2 khu vực sân đền để đáp ứng nhu cầu khách tham quan cũng như tạo không gian rộng rãi để quan khách có thể cảm nhận trọn vẹn không khí trang nghiêm của lễ hội.

Đến thăm đền Hùng, du khách có thể đốt nén hương thơm để tỏ lòng tưởng nhớ tới tổ tiên của người Việt, các vị anh hùng dân tộc… hướng về cội nguồn dân tộc. Hàng năm, cứ vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, UBND tỉnh long trọng tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương.

Lễ hội có sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cùng các sở ngành và hàng ngàn người dân địa phương, du khách khắp nơi đổ về chiêm bái ngưỡng vọng.

Khi những lá cờ đại thêu chữ “Tổ” thượng lên đỉnh các mái đền Thượng, Trung, Hạ”, một không khí trang nghiêm, thiêng liêng thành kính, cùng với lễ dâng hương đọc chúc văn, lời tạ ghi nhớ công ơn tổ tiên bằng các lễ vật truyền thống cũng được dâng lên bàn thờ tiên tổ.

 

 

 

 

 

NguồnTV/ bao dau tu
Bài cùng chuyên mục