“Điều ước cuối của tù nhân 2037”: Bí ẩn, bi kịch và nước mắt

Trong phim “Điều ước cuối của tù nhân 2037” của Hàn Quốc, mỗi cô gái trong phòng giam số 10 sẽ mang đến mỗi câu chuyện đầy ngang trái. Điểm chung duy nhất giữa họ là trái tim đầy tình yêu thương và lòng đồng cảm.

Nội dung bộ phim “Điều ước cuối của tù nhân 2037” là câu chuyện xoay quanh cô gái trẻ bất hạnh Yoon Yeong. Ở tuổi 19, thay vì được đến trường đi học để chuẩn bị cho hành trang tương lai thì Yoon Yeong vừa phải đi học, vừa phải làm thêm kiếm tiền. Yoon Yeong mong muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình và người mẹ khiếm thính, cô đặt mục tiêu thi đỗ kỳ thi công chức lên trên hết.

Nhưg rồi, một biến cố khủng khiếp xảy ra, biến Yoon Yeong trở thành sát nhân khi cô lỡ tay giết kẻ đang cố hãm hiếp mình. Trong thời điểm tuyệt vọng và bất lực nhất, Yoon Yeong đã gặp những người chị em ở phòng giam số 12.

Mỗi tù nhân nữ ở đây có 1 câu chuyện khác nhau, giữ cho mình những bí ẩn đầy đau sót nhưng họ lại tìm được ở nhau sự đồng cảm, tình thương yêu và niềm hy vọng để cùng hướng về một tương lai tươi sáng, ngoài song sắt nhà tù.

Có những khoảnh khắc vui buồn trong “Điều ước cuối của tù nhân 2037” – Ảnh: Variety

“Chị đại” của phòng giam số 10 – Soonje do Kim Mi Hwa thủ vai cũng khiến người xem không khỏi thương cảm. Cô từng là một giáo viên yêu nghề và có một gia đình nhỏ hạnh phúc. Nhưng định mệnh trớ trêu, con trai cô bị một kẻ say rượu lái xe tông chết.

Tuy hung thủ đã đầu thú nhưng cô không chấp nhận, Soonje quyết định đốt nhà hắn ta bao gồm 5 thành viên đang ngủ trong nhà. Hay những thành viên khác, tất cả mỗi người 1 số phận nhưng rồi vì những lý do bất khả kháng, họ đều gặp nhau ở phòng giam số 10.

Với nội dung có phần bi kịch, “Điều ước cuối của tù nhân 2037” như một bản nhạc buồn da diết, để lại nhiều suy tư và lắng đọng trong lòng người xem. Tuy nhiên, đây không đơn thuần là một bộ phim buồn mà tràn ngập tinh thần lạc quan và nghị lực phi thường. Khán giả sẽ không chỉ quặn lòng cho các số phận đáng thương mà có lẽ sẽ còn rơi nước mắt trước tình mẫu tử, tình chị em, tình người trong sáng.

Linh Chi (Theo Variety) | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục