Chè đậu đỏ đắt hàng nhờ trào lưu “ăn chè thoát ế” trong ngày lễ Thất tịch

Vào ngày lễ Thất tịch, nhiều người thường rủ rê nhau đi ăn chè đậu đỏ với mong muốn… thoát ế khiến loại chè này rơi vào cảnh cháy hàng từ sáng sớm.

Ngày mùng 7/7 âm lịch hàng năm gắn liền với câu chuyện tình Ngưu Lang – Chức Nữ. Vào ngày này, nhiều người quan niệm rằng ăn chè đậu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn, dễ dàng gặp được ý trung nhân. Những cặp đôi đang yêu nhau sẽ càng bền chặt, bên nhau trọn đời.

Những ngày qua, cư dân mạng lại sôi nổi chia sẻ về món chè đậu đỏ giúp người độc thân thoát ế. Nhiều fanpage, hội nhóm nhắc nhở mọi người ăn chè đã nhận về hàng chục nghìn lượt tương tác và bình luận.

Chè đậu đỏ truyền thống được nhiều người lựa chọn.

Theo tìm hiểu của PV, ngày hôm nay, tại các cửa hàng chè, trà sữa, đồ ăn vặt,… những món liên quan đến đậu đỏ đều luôn trong trạng thái đắt hàng. Ngoài chè đậu đỏ, nhiều món ăn có thành phần đậu đỏ được chế biến đa dạng như trà sữa đậu đỏ, tào phớ đậu đỏ, caramel đậu đỏ,…

Dù vào ngày lễ nhưng mức giá của món ăn đậu đỏ vẫn giữ nguyên giá như hàng ngày, từ 12.000 đồng – 30.000 đồng/cốc. Điều này giúp cho mặt hàng này bỗng chốc trở nên “hot” dù ngày thường không được săn đón.

Chị Thu Trà, chủ quán chè – ăn vặt trên đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy) cho biết, riêng ngày hôm nay doanh thu từ các món ăn làm từ đậu đỏ tăng lên 100% so với những ngày thường. Đối tượng phục vụ chủ yếu là lứa tuổi thanh thiếu niên, chị em và các gia đình có trẻ nhỏ.

Đậu đỏ được biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau với thực đơn đa dạng.

Chị Trà đã nhập thêm 5kg đậu đỏ chỉ để phục vụ khách hàng vào ngày lễ Thất tịch. Mở bán từ 8 giờ sáng, nhưng chỉ vài giờ sau cửa hàng của chị nhanh chóng hết chè đậu đỏ.

“Có rất nhiều khách tới đây và yêu cầu được sử dụng chè đậu đỏ, tuy nhiên vì cửa hàng hết sớm nên nhiều người phải đổi món. Ứng dụng đặt đồ ăn cũng được tắt ngay sau khi nguyên liệu đậu đỏ đã hết” – chị Trà chia sẻ.

Anh Kiệt, tài xế giao hàng công nghệ ở Hà Nội cũng toát mồ hôi trước đơn đặt hàng tăng bất ngờ trong buổi sáng.

“Mở app từ 7 giờ sáng, tôi đã nhận ngay đơn đặt hàng 22 cốc chè đậu đỏ về một văn phòng công ty. Sáng giờ tôi nhận được 17 đơn thì đã có 11 đơn là chè đậu đỏ. Đến quán chè nào cũng phải chờ khá lâu vì đã có đông tài xế chờ từ trước. Nói chung cũng vất vả nhưng được nhiều đơn thì tôi cũng phấn khởi” – anh Kiệt nói.

Trên các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến như Grab, Now, GoJeck,… nhiều cửa hàng chè đã đưa đậu đỏ vào thực đơn “Đáng chú ý”, “Nhất định phải thử”. Giá các món đậu đỏ trên ứng dụng không có nhiều thay đổi so với trước đó, thậm chí, tại nhiều cửa hàng online, giá có thể rẻ hơn nếu áp dụng mã giảm giá khi mua số lượng lớn.

Chè đậu đỏ có mặt ở hầu hết các quán chè, trà sữa, đồ ăn vặt.

Năm ngoái tìm mua nhưng không còn chè đậu đỏ, năm nay, chị Minh Châu (26 tuổi, Cầu Giấy) quyết định đặt 15 cốc chè đậu đỏ trước lễ Thất tịch một ngày.

Chị Châu hài hước chia sẻ: “Tôi mua về ăn cùng với đồng nghiệp trong văn phòng vì thấy mấy hôm nay mạng xã hội rần rần chuyện ăn chè thoát ế. Không biết bản thân có hết ế hay không nhưng tôi nghĩ sẽ giúp cho hàng chè hôm nay hết ế”.

Món ăn này bỗng chốc đắt hàng vào ngày lễ Thất tịch nhờ có sự lăng xê của các bạn trẻ. Dù không biết có giúp thoát ế được hay không nhưng theo nhiều người, loại chè này ngon và thanh mát, giúp giải nhiệt mùa hè.

Nguyễn Linh | Mhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục