Thanh toán quốc tế tiện lợi hơn với SWIFT GPI

Trong bối cảnh kinh tế hồi phục tích cực, hoạt động thanh toán toàn cầu đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ nhằm đáp ứng các nhu cầu giao thương xuyên biên giới. Các ngân hàng cũng tập trung hoàn thiện và hướng tới chuẩn mực giao dịch quốc tế, trong đó có giải pháp SWIFT GPI.

SWIFT GPI (Global Payments Innovation) là sáng kiến đổi mới toàn cầu của tổ chức SWIFT xây dựng trên cơ sở nhu cầu của các thành viên là các ngân hàng lớn trên thế giới. SWIFT GPI được đánh giá là một cuộc cách mạng lớn nhất về thanh toán quốc tế trong vòng hơn 30 năm trở lại đây, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu giao dịch của các bên, mang đến một giải pháp mới cho hoạt động thanh toán quốc tế  bằng việc đưa ra những tiêu chuẩn mới và cung cấp những tiện ích vượt trội.

Thanh toán quốc tế ngày càng tăng cao trong bối cảnh tình hình kinh tế chuyển biến tích cực.

Giải pháp này sẽ giúp khách hàng theo dõi các giao dịch thanh toán quốc tế theo thời gian thực nhanh hơn và đảm bảo thanh toán trong cùng một ngày. Thống kê của SWIFT cho thấy, 95% giao dịch được ghi có cho người thụ hưởng cuối cùng trong vòng 24 giờ và hơn 40% trong vòng 5 phút, trong khi gần 60% được ghi có trong vòng chưa đầy 30 phút, nhanh hơn nhiều lần so với trước đây. Ngoài ra, hệ thống SWIFT GPI cho phép người dùng theo dõi trạng thái thanh toán theo thời gian thực.

Là ngân hàng năng động với nhiều giải pháp chuyển đối số nổi bật, Nam A Bank cũng vừa triển khai dịch vụ SWIFT GPI nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh, tối ưu hóa quyền lợi cho khách hàng.

Với SWIFT GPI, Nam A Bank sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm thanh toán xuyên biên giới nhanh hơn, thuận tiện hơn. Ngoài ra, dịch vụ này còn cho phép khách hàng theo dõi và truy xuất được trạng thái giao dịch từ lúc khởi tạo cho đến khi hoàn tất. Với lợi thế này, khách hàng có thể quản lý tốt hơn dòng tiền và giảm thiểu chi phí tra soát, khiếu nại từ đó gia tăng chất lượng thanh toán và dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, SWIFT GPI còn đảm bảo tính minh bạch và bảo mật thông tin khi chỉ các đối tượng trong chuỗi giao dịch từ người chuyển tiền đến người hưởng có thể tra cứu thông tin.

Đại diện Nam A Bank cho biết, với vị thế là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, ngân hàng luôn nỗ lực không ngừng nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, bắt kịp xu hướng công nghệ ngành ngân hàng trên thế giới thông qua việc vận hành thành công để triển khai giải pháp SWIFT GPI. “ Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục nâng cấp, giới thiệu nhiều giải pháp và tính năng mới đến khách hàng trong xu thế hội nhập toàn cầu của ngành ngân hàng”, đại diện Nam A Bank nhấn mạnh.

Góc Nhìn

Rate this post
Nguồn Góc Nhìn
Bài cùng chuyên mục