Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nhận hình thức kỷ luật

Chia sẻ với báo chí, ông Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, Hội đồng kỷ luật Học viện đã thống nhất hình thức kỷ luật là cảnh cáo đối với giảng viên Hồ Hoài Anh.

Sáng nay (31/8), Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã thông tin chính thức về việc giải trình, kỷ luật đối với giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Chia sẻ với báo chí, ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, Hội đồng kỷ luật của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã bàn bạc và nhất trí 100% đưa ra hình thức kỷ luật như sau: Kỷ luật giảng viên Hồ Hoài Anh với hình thức cảnh cáo, vì lý do: “Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc”.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, sự việc xảy ra đối với giảng viên Hồ Hoài Anh trong thời gian từ 17/6/2022 đến 6/8/2022 tự ý đi nước ngoài không xin phép và đã phát sinh sự việc gây xôn xao dư luận
Theo ông Lê Anh Tuấn: Hội đồng kỷ luật của Học Viện đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật là cảnh cáo đối với giảng viên Hồ Hoài Anh vì đã vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc của Học viện
Sau khi về nước, ngày 15/8, giảng viên Hồ Hoài Anh đã viết bản tường trình gửi Ban giám đốc và Ban chủ nhiệm khoa Âm nhạc Truyền thống (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam)

Ngoài xử lý này, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam còn xem xét trừ thi đua với lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức của giảng viên Hồ Hoài Anh theo Luật Viên chức.

Bên cạnh đó, sau khi có kết luận từ phía Tây Ban Nha, Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo, đảm bảo tính nghiêm minh.

Theo ông Lê Anh Tuấn, ngày 15/8, Hồ Hoài Anh đã viết bản tường trình gửi Ban Giám đốc và Ban Chủ nhiệm khoa Âm nhạc Truyền thống.

Ngày 16/8, giảng viên Hồ Hoài Anh đã có buổi trình diện với Ban Giám đốc Học viện về việc đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức theo Luật Viên chức.

Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã họp Hội đồng kỷ luật để bàn về hình thức kỷ luật đối với viên chức đi nước ngoài không xin phép cơ quan chủ quản.

Trước đó, trao đổi với báo chí, PGS.TS Lê Anh Tuấn – Hiệu trưởng Học viện cho hay, việc nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ra nước ngoài, sau này ông biết là đi theo chương trình giải trí của hãng quảng cáo chứ không phải mục đích nghệ thuật và Hồ Hoài Anh đi hoàn toàn không xin phép cơ quan chủ quản.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên đàn bầu khoa Âm nhạc Truyền thống của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Hồ Hoài Anh (SN 1979) là một nhạc sĩ – NSƯT, anh từng giành được 2 đề cử và một giải Cống hiến. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã sáng tác rất nhiều ca khúc nhạc trẻ như: “Dẫu có lỗi lầm”, “Tình yêu muôn màu”, “Nuối tiếc”, “Cô gái tự tin”, “Giọt sương và chiếc lá”, “Với anh”, “Gánh hàng rau”…

L.T.Đ | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục