Ấn tượng cảnh hoàng hôn siêu thực trên đỉnh Mẫu Sơn

Vào thời khắc hoàng hôn, Mẫu Sơn hiện lên một bức tranh siêu thực với màu vàng của nắng, màu đỏ của ráng chiều, những áng mây phản chiếu trên đỉnh núi, chìm dần trong những tia nắng yếu ớt cuối ngày.

Mẫu Sơn là vùng núi cao nằm cách thành phố Lạng Sơn khoảng 30km về phía Đông Bắc. Gọi chung là Mẫu Sơn nhưng kỳ thực nơi đây là một quần thể núi vây quanh gồm hàng trăm ngọn núi lớn nhỏ. Địa hình núi Mẫu Sơn trải dài từ Đông sang Tây theo 3 xã Mẫu Sơn, Công Sơn thuộc huyện Cao Lộc và một phần xã Mẫu Sơn huyện Lộc Bình.

Đây là dãy núi có địa hình và hệ sinh thái vùng núi cao ngoạn mục và đa dạng. Độ cao trung bình của dãy núi từ 800 – 1.000 m so với mực nước biển, với trên 80 ngọn núi lớn nhỏ cao từ 600 m trở lên.

Hoàng hôn bảng lảng trên những sườn núi Mẫu Sơn

Mẫu Sơn từ lâu đã được biết đến với tiềm năng lớn về du lịch. Nhiệt độ trung bình tại đây chỉ vào khoảng 15,5°C. Mùa đông nhiệt độ ở Mẫu Sơn nhiều thời điểm xuống dưới 0°C; có băng giá và tuyết rơi, tạo nên cảnh tượng rất đẹp.

Các đỉnh núi, khe suối ở Mẫu Sơn được thiên nhiên ban tặng một phong cảnh kỳ vĩ ít nơi có được. Sườn phía bắc và phía nam có 12 con suối khá lớn, nước trong mát quanh năm, nhiều ghềnh thác rất đẹp. Mẫu Sơn có sản vật nổi tiếng: đào tiên, ếch hương, nấm hương, mật ong rừng, rượu men lá, tắm nước thuốc người Dao…

Từ năm 1925 người Pháp đã xây dựng và khai thác Mẫu Sơn thành khu nghỉ dưỡng và du lịch. Đến những năm 1990, tỉnh Lạng Sơn đã cho xây dựng Dự án Khu du lịch Mẫu Sơn và khai thác du lịch cho đến nay. Gần đây, đã có thêm một số doanh nghiệp đầu tư vào du lịch Mẫu Sơn.

Cùng với khí hậu mát mẻ, sản vật phong phú, đỉnh Mẫu Sơn cũng là nơi ngắm hoàng hôn vô cùng hấp dẫn. Vào thời khắc cuối ngày, Mẫu Sơn hiện lên như một bức tranh siêu thực. Cả vùng núi chìm trong màu vàng của nắng, màu đỏ của ráng chiều, những áng mây phản chiếu trên đỉnh núi, thấp thoáng rồi chìm dần trong những tia nắng yếu ớt cuối ngày tạo nên những gam màu đầy cảm xúc.

Một số hình ảnh về hoàng hôn trên đỉnh Mẫu Sơn (Nguồn ảnh: Báo Lạng Sơn):

Hầm rượu Mẫu Sơn dưới ánh nắng cuối chiều
Vài tàn tích tạo nên khung cảnh vừa hoang sơ vừa yên bình
Cả vùng núi chìm trong màu vàng của ráng chiều
Những tia nắng yếu ớt cuối ngày
Khi nắng tắt, hoàng hôn phủ bóng lên khắp các triền núi

Thế Vũ | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục