TP HCM: Một trường đại học không tuyển được thí sinh nào trong đợt 1: Nhà trường nói gì?

Phía Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM xác nhận thông tin trường không tuyển được thí sinh nào trong đợt 1 là không chính xác.

Sau khi công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học, có không ít trường thông báo xét tuyển bổ sung. Các trường bất chấp tuyển bổ sung trước thời hạn quy định và tuyển với số lượng lớn chỉ tiêu.

Trong đó, Đại học Hùng Vương TP. HCM thông báo tuyển bổ sung hơn 2.045 chỉ tiêu. Trong khi tổng chỉ tiêu theo đề án tuyển sinh của trường là 2.045. Như vậy trong đợt 1, trường không có thí sinh nào trúng tuyển. Mức điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 được trường đưa ra là 15 điểm cho 11 ngành.

Trước thông tin trên, đại diện Phòng Đào tạo và Công tác sinh viên Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM xác nhận, thông tin trường không tuyển được thí sinh nào trong đợt 1 là không chính xác.

Thực tế, Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM có 485 thí sinh trúng tuyển trong đợt 1. Tính đến hết sáng 28/9, số thí sinh xác nhận nhập học tại trường là 400 thí sinh. Trong đó, ngành công nghệ thông tin có 79 thí sinh trúng tuyển, luật có 30 thí sinh, quản trị dịch vụ du lịch lữ hành có 27, marketing có 52, quản trị kinh doanh 61,…

Ngoài ra, 2.045 là con số tổng chỉ tiêu mà nhà trường thông báo, chứ không phải trường xét bổ sung chỉ tiêu này, thay vào đó, hơn 1.600 chỉ tiêu mới là con số trường tuyển bổ sung.

Hiện tại, Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung nhiều ngành trong năm nay. Cụ thể, phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và xét học bạ, trường nhận hồ sơ từ 15 điểm; phương thức xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. HCM từ 500 điểm trở lên cho tất cả các ngành. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đến ngày 9/10.

Thúy Vy | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục