VFF và huấn luyện viên Park Hang Seo chia tay sau 5 năm gắn bó

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra thông báo xác nhận sẽ kết thúc hợp đồng với huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo vào ngày 31/1/2023.

“Tôi sẽ luôn ghi nhớ kỉ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam”, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dẫn lời huấn luyện viên Park Hang Seo. VFF và nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định không ký hợp đồng mới sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào cuối tháng 1/2023.

HLV Park Hang Seo nói thêm: “Với vai trò HLV của đội tuyển quốc gia và đội U23 Nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên VFF cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị.

“Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – ông Park Hang Seo, đã đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên vào ngày 31/01/2023 – Ảnh: vietnamnet
Quyết định trên đồng nghĩa với việc giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam sẽ là AFF Cup 2022 vào tháng 12 tới”, thông báo của VFF cho hay – Ảnh: thanhnien
Theo thông tin từ trước đó, VFF và người đại diện HLV Park Hang Seo đàm phán hợp đồng trong tháng 10. Vì vậy, việc hai bên nói lời chia tay nhau là một quyết định rất bất ngờ. Tuy nhiên, thời gian qua, HLV Park cũng nhiều lần cho biết ông để ngỏ khả năng thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam, trong khi VFF cũng khẳng định không đàm phán gia hạn hợp đồng bằng mọi giá – Ảnh: thanhnien

Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ giành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã dành cho tôi.

Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, mong muốn của tôi là làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó và đóng vai trò trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc”.

Trưa nay (17/10), VFF xác nhận HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022. Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam viết: “VFF và HLV Park Hang Seo đã đi đến thống nhất với sự thấu hiểu lẫn nhau và mong muốn một tương lai phát triển thịnh vượng cho đôi bên. Dù kết thúc quan hệ hợp đồng nhưng cả VFF và ông Park Hang Seo vẫn sẽ giữ mối quan hệ đối tác thân thiết, cùng hướng tới mục tiêu phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, đồng thời cũng là đội tuyển Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng rất thành công với đội U23 Việt Nam khi giành hạng nhì U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD và 2 huy chương vàng SEA Games.

L.T.Đ | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục