TasteAtlas đưa Phở vào top 100 món ngon nổi tiếng nhất thế giới

Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas vừa đưa Phở - tinh hoa ẩm thực Việt Nam, vào danh sách 100 món ăn ngon và nổi tiếng nhất thế giới.

Trong danh sách 100 món ăn được TasteAtlas liệt kê, món Phở của Việt Nam xếp thứ 2, bên cạnh hai món ăn rất nổi tiếng của Nhật Bản là Ramen (món mì) và Dashi (nước sốt).

Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas vừa đưa Phở vào danh sách 100 món ăn ngon và nổi tiếng nhất thế giới
Phở xếp thứ hai trong top 100 món ngon và nổi tiếng nhất thế giới
Phở từng được cả từ điển Oxford (Anh) và Merriam-Webster (Mỹ) vào danh mục từ mới của mình

TasteAtlas viết, “Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng là một món ăn quốc dân, một món ăn đường phố và còn thể hiện phong cách sống của người Việt. Đây cũng là một trong những món ăn đặc biệt được ưa chuộng ở Tây Bán cầu, bởi sự cầu kỳ và hương vị độc đáo nhưng vẫn đem lại cảm giác đơn giản tao nhã.

Mặc dù với thực khách quốc tế, Phở được coi là một món súp, nhưng trên thực tế lại là một món ăn chính và khác hẳn so với súp.

Theo truyền thống, món này được làm với nước dùng gà hoặc bò, trong đó xương ninh nhừ trong ít nhất ba giờ cho đến khi nước dùng hoàn hảo. Việc bổ sung các loại thảo mộc và gia vị làm nổi bật hương vị, và những sợi mì dai, những lát thịt bò ngon ngọt và rau ăn kèm đã nâng món ăn lên một tầm cao mới.

Phở ở Việt Nam có hai loại chính – một là Phở Bắc, được sản xuất ở các vùng phía Bắc của đất nước, với hương vị và gia vị rõ ràng, giản dị, tinh tế, không có rau thơm và trang trí như Phở Nam. Các vùng phía Nam của đất nước, thường bổ sung các loại gia vị, giá đỗ, các loại phủ khác nhau.

Người ta tin rằng món phở bắt nguồn từ món pot au feu của Pháp, nhưng bất kể sự thật của truyền thuyết, phở vẫn là món ăn chủ yếu của thực phẩm an toàn – ấm áp, thịnh soạn và ngon miệng”.

Việc TasteAtlas đưa Phở vào Top 100, một lần nữa cho thấy ẩm thực Việt Nam rất hấp dẫn và độc đáo. Thực ra, từ lâu Phở đã là món ăn nổi tiếng thế giới. Năm 2007, Phở đã đưa vào từ điển Oxford của Anh. Sau đó, năm 2011, từ điển này thêm Bánh mì vào danh mục danh từ riêng.

Mới đây, từ điển Merriam-Webster của Mỹ đã cập nhật Bánh mì vào danh mục từ mới, sau khi công nhận Phở là một từ mô tả món ăn nổi tiếng của Việt Nam.

Vân Anh (Theo tasteatlas)| Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục