Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022

Vượt qua gần 70 thí sinh nặng ký, người đẹp Brazil Isabella Menin đã đăng quang Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế). Danh hiệu Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về người đẹp Thái Lan, Indonesia, Venezuela, Cộng hòa Czech.

Đêm chung kết cuộc thi Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) diễn ra tối 25/10 tại Trung tâm hội nghị quốc tế Sentul, Bogor (Indonesia), với sự tranh tài của gần 70 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tân Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2022 Isabella Menin – Ảnh chụp màn hình

Các thí sinh trải qua các phần thi như trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và thi ứng xử. Sau màn tranh tài hấp dẫn, người đẹp Isabella Menin đến từ Brazil được xướng tên ở ngôi vị cao nhất cuộc thi. Mỹ nhân 25 tuổi vỡ òa hạnh phúc khi nhận sash, cúp và vương miện danh giá từ “người tiền nhiệm” Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Các danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Engfa Waraha (Thái Lan), Á hậu 2 là Andina Julie (Indonesia), Á hậu 3 gọi tên Luiseth Materán (Venezuela), Á hậu 4 dành cho Mariana Bečková (Cộng hòa Séc).

Đại diện của Việt Nam là Đoàn Thiên Ân gây tiếc nuối vì dừng chân ở Top 20 chung cuộc. Kể từ khi tham dự cuộc thi ở Indonesia vào đầu tháng 10 vừa qua, người đẹp 22 tuổi nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả quê nhà và trở thành một trong những thí sinh có lượng fan hùng hậu nhất tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm nay.

Ngoài thành tích Top 20 chung cuộc, Thiên Ân còn giành chiến thắng hạng mụcCountry’s Power of The Year, Top 10 Best in Swimsuit, Best National Costumes(cùng Thái Lan, Peru, Anh)… nhờ sự yêu mến, bình chọn tích cực từ người hâm mộ Việt Nam.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên trao vương miện hoa hậu cho Isabella Menin đến từ Brazil – Ảnh chụp màn hình
Top 5 chung cuộc – Ảnh chụp màn hình
Đại diện Thái Lan trình diễn trang phục dạ hội – Ảnh chụp màn hình
Chia sẻ của Thùy Tiên trước khi kết thúc nhiệm kỳ – Ảnh chụp màn hình

Không lâu trước khi tân Hoa hậu lộ diện, Nguyễn Thúc Thùy Tiên – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, đã có màn final walk (những bước đi cuối cùng của nhiệm kỳ) đầy ấn tượng. Thùy Tiên đã có phần phát biểu cảm động bằng tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Việt.

Cô chia sẻ: “Cảm ơn những người Tiên đã có cơ hội được gặp gỡ khi đến thăm 13 quốc gia dưới cương vị Hoa hậu Hòa bình quốc tế. Những con người này đã dạy Tiên thêm nhiều điều về hạnh phúc, về những gian nan, về cách mà chúng ta nên phản ứng với cuộc sống, cũng như làm sao để vượt qua thử thách.

Đây là những trải nghiệm thật sự quý giá mà Tiên rất tự hào… Thời gian đương nhiệm của Tiên không dài, nhưng Tiên hy vọng tinh thần Việt Nam trong Tiên đã truyền cảm hứng cho thật nhiều người trên thế giới!”.

Theo kế hoạch, Miss Grand International 2023 sẽ do Việt Nam đăng cai tổ chức. Trước đó, Việt Nam từng đăng cai tổ chức Miss Grand International 2017 tại Phú Quốc.

Vân Anh | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục