Mỹ: Người trẻ giàu có mất niềm tin vào chứng khoán, thay vào đó họ đầu tư vào đâu?

Thị trường chứng khoán từ lâu đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn đầu tư sinh lời. Nhưng điều đó có thể sắp thay đổi khi thế hệ trẻ bước vào cuộc chơi.

Theo một cuộc khảo sát gần đây từ Bank of America, những người Mỹ từ 21 đến 42 tuổi với tài sản ít nhất 3 triệu USD chỉ có 25% danh mục đầu tư vào cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư giàu có trên 43 tuổi, tỷ lệ phân bổ đầu tư vào cổ phiếu cao hơn nhiều ở mức 55%.

Do đó, thị trường chứng khoán năm nay có thể ảnh hưởng đến quyết định của những người trẻ này.

“Chúng tôi đã có một giai đoạn hoạt động rất mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán trong thập kỷ qua và hiện đang trải qua thời kỳ đầy biến động”, Jeff Busconi, Giám đốc điều hành của Ngân hàng Tư nhân Bank of America, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Bất chấp sự phục hồi của thị trường chứng khoán gần đây, chỉ số S&P 500 vẫn giảm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Busconi cho biết thêm rằng thế hệ nhà đầu tư trẻ ngày càng tin rằng “danh mục đầu tư cổ phiếu và trái phiếu truyền thống sẽ không mang lại lợi nhuận trên mức trung bình theo thời gian”.

Vậy những tài sản nào mà thế hệ trẻ giàu có này ưa chuộng?

Giới trẻ Mỹ giàu có đã mất niềm tin vào thị trường chứng khoán và thay vào đó họ đang đặt cược vào 3 loại tài sản nào? (Nguồn: SCMP)

Tiền điện tử

Từng được coi là một tài sản thích hợp, tiền điện tử hiện đã trở thành xu hướng chính. Một nghiên cứu từ Viện CFA vào đầu năm nay cho thấy rằng 94% lương hưu của Chính phủ và tiểu bang đã đầu tư vào tiền điện tử.

Tất nhiên, nhiều nhà đầu tư đã am hiểu về sự biến động của tiền điện tử sau khi đã trả giá đắt thông qua đợt giảm giá lớn của năm nay. Nhưng một số người trẻ giàu có vẫn tin vào loại tài sản này.

Trong cuộc khảo sát của Bank of America, 29% người trẻ tuổi cho biết tiền điện tử mang lại cơ hội phát triển tuyệt vời, trong khi chỉ 7% nhóm lớn tuổi đồng ý.

Không có gì ngạc nhiên khi những người trẻ tuổi cũng tiếp xúc nhiều hơn với tiền điện tử (phân bổ trung bình 15% danh mục đầu tư của họ) so với thế hệ cũ (phân bổ trung bình 2% danh mục đầu tư của họ).

Bên cạnh đó, thật dễ dàng để thực hiện khi có rất nhiều nền tảng cho phép bạn đầu tư vào tiền điện tử. Chỉ cần lưu ý về phí khi nhiều sàn giao dịch tính phí hoa hồng lên đến 4% chỉ để mua và bán tiền điện tử trong khi một số ứng dụng đầu tư không tính phí giao dịch.

Bất động sản

Bất động sản luôn là một loại tài sản đầu tư phổ biến có lẽ bởi vì nó là một hàng rào nổi tiếng chống lại lạm phát. Khi giá nguyên vật liệu và nhân công tăng lên, các bất động sản mới sẽ đắt hơn để xây dựng. Và điều đó làm tăng giá bất động sản hiện có.

Các bất động sản chất lượng cao có thể cung cấp nhiều thứ hơn là chỉ tăng giá. Các nhà đầu tư cũng có thể kiếm được một nguồn thu nhập cho thuê ổn định. Không có gì ngạc nhiên khi những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao bất kể độ tuổi, có thể nhìn thấy cơ hội trong tài sản này.

Trong cuộc khảo sát của Bank of America, 28% người trẻ tuổi cho biết bất động sản có tiềm năng tăng trưởng lớn. 31% nhóm lớn tuổi có cùng quan điểm.

Nhưng bạn không cần phải là một chủ nhà để bắt đầu đầu tư vào bất động sản. Có rất nhiều ủy thác đầu tư bất động sản cũng như nền tảng huy động vốn cộng đồng có thể giúp bạn bắt đầu trở thành một ông trùm bất động sản.

Quỹ đầu tư tư nhân

Quỹ đầu tư tư nhân đề cập đến các khoản đầu tư vào các công ty không được giao dịch công khai trên sàn giao dịch chứng khoán.

Quỹ cổ phần tư nhân nhận tiền từ các nhà đầu tư của quỹ, đầu tư tiền vào các công ty – thường bằng cách nắm cổ phần kiểm soát – và làm việc với đội ngũ quản lý của các công ty để làm cho doanh nghiệp của họ có giá trị hơn. Mục đích là để bán cổ phần trong danh mục đầu tư của họ sau này – hy vọng sẽ thu được lợi nhuận kha khá.

Mặc dù các quỹ đầu tư tư nhân thường không mở cửa cho các nhà đầu tư nhỏ, nhưng chúng đã trở nên phổ biến đối với những người giàu có.

Vào năm 2021, các khoản mua cổ phần tư nhân đã tăng gấp đôi năm 2020 lên 1,1 nghìn tỷ USD theo Bain & Company. Hình thức này cũng nhận được sự quan tâm của những nhà đầu tư thuộc thế hệ Millennials có giá trị tài sản ròng cao.

Cuộc khảo sát của Bank of America cho thấy 25% cá nhân từ 21 đến 42 tuổi với tài sản ít nhất 3 triệu USD nhận định đầu tư cổ phần tư nhân là một trong những cơ hội tăng trưởng lớn nhất, so với con số chỉ 15% ở những người lớn tuổi.

Hồng Vân (Theo SCMP)| Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục