Vườn vô cực – điểm check in đặc biệt hấp dẫn ở Sa Pa

Ngành du lịch Lào Cai cho biết, thời gian gần đây Vườn vô cực Sa Pa đang là điểm đến hấp dẫn nhất của "Thành phố trong sương" mỗi ngày có hàng trăm lượt du khách tới thăm quan, khám phá.

Vườn vô cực Sa Pa là địa điểm check in mới nhất ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa của tỉnh Lào Cai và được đầu tư xây dựng mới lạ, hấp dẫn trên diện tích trên 30 nghìn mét vuông tại khu vực thôn Hang Đá, xã Hầu Thào nằm phía Nam thị xã Sa Pa.

Phong cảnh tuyệt đẹp sau cơn mưa ở khu vực hồ bơi Vườn vô cực Sa Pa.

Điểm nhấn của Vườn vô cực Sa Pa chính là hồ bơi vô cực được ví như mặt gương phản chiếu lại bầu trời rộng lớn, ngắm nhìn mây núi tuyệt đẹp của dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ có đỉnh núi Fansipan được mệnh danh “Nóc nhà Việt Nam” và “Nóc nhà Đông Dương” khi ngâm mình thư giãn tại bể bơi ngày nắng nóng hay check in tấm ảnh kỷ niệm khi tới thăm nơi này.

Vườn vô cực Sa Pa còn trồng nhiều loài hoa quý của vùng khí hậu nhiệt đới, trong đó có loài hoa hồng cổ Sa Pa nổi tiếng do người Pháp mang sang trồng cách đây 120 năm có bông rất to, màu sắc quyến rũ, hương thơm quyến rũ.

Từ Vườn vô cực Sa Pa du khách có thể di chuyển nhanh tới thăm, khám phá bãi đá cổ Hầu Thào với những hình chạm khắc của người xưa trên những hòn đá hoa cương to nhỏ do các nhà khảo cổ học phương Tây phát hiện năm 1924 nhưng tới nay vẫn chưa giải mã được nội dung các hình chạm khắc trên đá này.

Hoa hồng cổ Sa Pa ở Vườn vô cực Sa Pa hấp dẫn du khách thành phố Hồ Chí Minh.

Hay thăm cầu mây Tả Van do bà con dân tộc Dáy, Mông dùng gỗ rừng lát mặt cầu và mây rừng bện lại thành dây vắt qua suối Mường Hoa được nghệ sỹ nhiếp ảnh Mỹ chụp rất đẹp và hãng đồ dùng nổi tiếng Thụy điển in thành ảnh bán cho người tiêu dùng trang trí phòng khách.

Tin và ảnh:Phạm Ngọc Triển | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục