Ra mắt nhận diện chứng nhận U.S. Identity Preserved

Hiệp hội Kinh doanh các sản phẩm đậu nành và ngũ cốc (Specialty Soya and Grains Alliance - SSGA) và Dịch vụ Nông nghiệp nước ngoài USDA, thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ vừa ra mắt nhận diện U.S. Identity Preserved và xây dựng nhận thức toàn cầu về kế hoạch nhằm đảm bảo chất lượng các sản phẩm đến từ Hoa Kỳ.

Trong bối cảnh các nhà sản xuất thực phẩm đang tìm kiếm chất lượng cao hơn và có tính nhất quán tốt hơn trong các thành phần nguyên liệu của họ. Đồng thời, người tiêu dùng cũng quan tâm hơn đến vấn đề truy xuất nguồn gốc hay tính an toàn trong thực phẩm trước khi quyết định mua sắm. Song song với đó là việc xây dựng và bảo tồn nguồn gốc, chất lượng đối với những cây trồng từ khâu trồng trọt, các sản phẩm có chứng nhận U.S. Identity Preserved đáp án cho những yêu cầu đó.

Đại diện SSGA giới thiệu về U.S Identity Preserved

Ông Eric Wenberg, Giám đốc điều hành SSGA cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đến Việt Nam và ra mắt nhận diện U.S Identity Preserved tại đây cũng như ra các nước trong khu vực, nơi mà nhu cầu của thị trường với các loại hạt đậu nành và ngũ cốc có chất lượng cao và mang tính đa dạng ngày càng tăng nhanh. Mặc dù những sản phẩm này có thể có giá thành cao hơn so với các cây trồng theo phương thức thông thường nhưng hiệu quả mà những sản phẩm này mang lại là giúp các nhà sản xuất tiết kiệm được thời gian và cả chi phí trong quá trình sản xuất.”

Theo ông Eric Wenberg, các loại ngũ cốc và hạt chứa dầu có chứng nhận U.S. Identity Preserved (sản phẩm IP) là những sản phẩm được trồng tại Hoa Kỳ và lưu giữ được các đặc tính giá trị nhất trong suốt quá trình chế biến và vận chuyển đến tay người tiêu dùng, sử dụng một hệ thống xác nhận bảo tồn nguồn gốc,mang tính xác thực và được thể hiện bằng văn bản.

Các sản phẩm IP mang tính tách biệt và có thể được nhận diện bởi sự đa dạng, chủng loại, biến chủng, khu vực xuất xứ hoặc quá trình nuôi trồng để đảm bảo sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của bạn, người mua hàng và các nhà máy chế biến thực phẩm. Nhãn hiệu The U.S. Identity Preserved đại diện cho chất lượng và điều đó được đảm bảo thông qua sự chăm sóc cẩn thận của các Công ty IP, những người nông dân và tất cả các thành viên khác trong mọi bước của qui trình IP.

Các đại biểu trao đổi bên lề buổi ra mắt U.S Identity Preserved

Chứng nhận U.S. Identity Preserved đồng nghĩa với việc khách hàng được đảm bảo sẽ nhận được các sản phẩm với chất lượng và các đặc tính đúng như những gì họ yêu cầu, điều này có được là nhờ sự cẩn trọng trong quá trình phân tách các loại cây trồng và các sản phẩm trong suốt quá trình sản xuất, chế biến và phân phối. Toàn bộ quá trình này được ghi nhận, lưu trữ và có thể truy xuất thông tin cho phép các cuộc thảo luận cởi mở với các bằng chứng minh bạch giữa nhà cũng cấp và khách hàng, và những phản hồi đó mang lại lợi ích cho tất cả các bên.

Những sản phẩm với mác chứng nhận U.S. Identity Preserved được đảm bảo về chất lượng, mang lại các giá trị mang tính đa dạng độc quyền với các thuộc tính độc đáo và các đặc điểm cụ thể như: kích thước, màu sắc, hương vị và thành phần, tới các thị trường tiêu dùng, nơi mà các nguyên liệu này được sẵn sàng để chế biến. Các khách hàng của các sản phẩm thuộc U.S. Identity Preserved có thể đưa ra các yêu cầu đặc biệt cho các đơn hàng của mình trong tương lại và các giống cây trồng đó sẽ được bắt đầu trồng từ hôm nay.

Các loại cây trồng thuộc U.S. Identity Preserved có giá cao hơn so với cây trồng thông thường vì chúng mang lại những giá trị cuối cao hơn. Các sản phẩm được bảo tồn nguồn gốc mang giá trị cao vì đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn từ nông dân, các nhà chế biến và các công ty vận chuyển cần bỏ ra để đảm bảo đáp ứng được tất cả các cam kết đối với các khách hàng của họ. Được bổ trợ bởi kế hoạch đảm bảo của U.S. Identity Preserved, đây là những yếu tố chính của giá trị cao.

Đại diện SSGA và Vinamilk một trong những khách hàng của SSGA tại buổi ra mắt

Các bước thực hiện quy trình thực hiện chứng nhận U.S. Identity Preserved: Nông dân ký hợp đồng mua hạt giống được lai tạo đặc biệt để cung cấp được các thuộc tính mong muốn, như kích thước, màu sắc, thành phần,… Giai đoạn này được tiến hành trước mùa nông vụ; Nông dân kiểm tra hạt giống, tách các lô và vệ sinh thiết bị để ngăn ngừa sự pha tạp hạt giống và đảm bảo độ thuần chủng của cây trồng gắn nhãn IP sẽ được trồng; Nông dân quản lý đầu vào của cây trồng trong suốt mùa vụ để đảm bảo độ thuần chủng và năng suất như mong đợi; Nông dân làm sạch thiết bị để đảm bảo độ thuần khiết trong quá trình thu hoạch, và cây trồng được lưu trữ trong các thùng riêng biệt ở trang trại và đơn vị chế biến/xuất khẩu để duy trì độ tinh khiết trong quá trình vận chuyển.

Ngũ cốc và các loại hạt được kiểm nghiệm trước khi giao hàng, sau đó được làm sạch và phân loại để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu xhi tiết theo như hợp đồng của người mua. Ngũ cốc và các loại hạt được đóng gói theo yêu cầu của người mua, thường được đựng trong túi chuyên dụng và được kiểm nghiệm lại trước khi chuyển đi; Các kiện/túi hàng được chuyển vào container, và được niêm phong để vận chuyển và không được phép mở ra cho đến khi chúng được giao đến người mua hàng.

Nguồn: Tiêu dùng

NguồnTiêu dùng
Bài cùng chuyên mục