Elon Musk bán ngay 20 triệu cổ phiếu Tesla sau khi tiếp quản Twitter

Theo như tính toán của Reuters, Elon Musk, người giàu nhất thế giới, có khoảng 20 tỷ USD tiền mặt sau khi bán một phần cổ phần của mình tại Tesla và sẽ phải huy động thêm từ 2 tỷ đến 3 tỷ USD để tài trợ cho thương vụ Twitter.

Giám đốc điều hành Tesla Inc (TSLA.O) Elon Musk đã bán 19,5 triệu cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện trị giá 3,95 tỷ USD vào thứ 3 vừa qua, theo hồ sơ chứng khoán Hoa Kỳ, vài ngày sau khi ông hoàn thành việc tiếp quản Twitter Inc. trị giá 44 tỷ USD.

Trong khi Elon Musk đang mày mò với thương vụ mua lại Twitter này, giá trị tài sản ròng của ông đã giảm gần một nửa so với mức đỉnh của năm ngoái. Ảnh: Internet.

Theo như tính toán của Reuters, tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới, có khoảng 20 tỷ USD tiền mặt sau khi bán một phần cổ phần của mình tại Tesla và sẽ phải huy động thêm từ 2 tỷ đến 3 tỷ USD để tài trợ cho thương vụ Twitter.

Lần bán cổ phiếu mới nhất diễn ra khi các nhà phân tích cũng dự kiến rằng Musk sẽ bán thêm cổ phiếu Tesla. Trước đó, Musk đã khẳng định rằng sẽ không có kế hoạch bán thêm sau khi ông hoàn thành việc bán cổ phần vào tháng 4 và tháng 8. Tesla đã mất gần một nửa giá trị thị trường và giá trị tài sản
ròng của Musk giảm 70 tỷ USD kể từ khi ông đấu thầu Twitter vào tháng 4.

Musk đã tiếp quản nền tảng mạng xã hội Twitter trong một thương vụ trị giá 44 tỷ USD cách đây vài ngày và ngay sau đó ông đã thực hiện các biện pháp quyết liệt bao gồm sa thải một nửa nhân viên của Twitter và lên kế hoạch tính phí cho các tài khoản người dùng Twitter nếu sử dụng chế độ xác minh chính chủ trên ứng dụng.

Musk cam kết sẽ cũng cấp 46,5 tỷ USD vốn chủ sở hữu và tài trợ nợ cho việc mua lại, bao gồm mức giá 44 tỷ USD và các chi phí đóng cửa. Các ngân hàng, bao gồm Morgan Stanley (MS.N) và Bank of America Corp (BAC.N), đã cam kết sẽ cung cấp khoản vay nợ trị giá 13 tỷ USD cho Musk.

Vị tỷ phú này đã cố gắng từ bỏ thỏa thuận mua Twitter vào tháng 5 và cáo buộc rằng Twitter đã đánh giá thấp số lượng tài khoản bot và spam trên nền tảng này. Điều này dẫn đến hàng loạt vụ kiện giữa hai bên.

Tesla và Twitter hiện nay vẫn chưa đưa ra câu trả lời nào liên quan đến động thái bán cổ phần Tesla trên của tỷ phú Elon Musk.

Và theo như Bloomberg đưa tin, trong khi Elon Musk đang mày mò với thương vụ mua lại Twitter này, giá trị tài sản ròng của ông đã giảm gần một nửa so với mức đỉnh của năm ngoái.

Cổ phiếu của Tesla Inc., nhà sản xuất ô tô điện bao gồm phần lớn tài sản của ông, giao dịch ở mức thấp nhất là 186,75 USD trong ngày thứ 3 khi các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu tỷ phú này có đang dàn trải quá nhiều tài sản của mình trong nhiều dự án hay không. Cổ phiếu của Tesla hiện đã giảm 45% trong năm nay.

Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục