Việt Nam là điểm đến hoàn hảo cho dịp mùa đông 2022

Mới đây, trang thông tin du lịch Kayak của Pháp đã đề xuất Việt Nam là một trong 12 điểm đến lý tưởng không thể bỏ lỡ vào dịp mùa đông 2022.

Trong bài viết của mình, Kayak mô tả Việt Nam có nhiều điểm đến rất thú vị để trải nghiệm vào dịp mùa đông. Ngoài việc được tìm hiểu và khám phá một nền văn hóa mới, thì khí hậu cũng là một lợi thế mà Việt Nam có.

“Nếu đang mong muốn khám phá một nền văn hóa mới trong khi tận hưởng ánh nắng mặt trời cùng nhiệt độ dễ chịu, thì Việt Nam chính là một lựa chọn đúng đắn dành cho các tín đồ du lịch vào mùa đông này”, Kayak có đoạn viết.

Thung lũng Mường Hoa ở Lai Châu
Ruộng bậc thang ở Sapa
Trải nghiệm văn hóa tại Mai Châu

Trang thông tin du lịch này cũng lưu ý, khí hậu giữa miền Bắc và miền Nam có sự khác biệt rõ rệt. Thời tiết miền Bắc thường lạnh hơn, đặc biệt là ở vùng Tây Bắc. Du khách có thể đến Sapa ngắm ruộng bậc thang và chiêm ngưỡng những ngọn núi cao mờ ảo trong sương, hay dừng chân khám phá bản làng Mai Châu giàu bản sắc văn hóa dân tộc.

Kayak không quên gợi ý du khách nên ghé thăm Việt Nam khoảng từ tháng 12 đến tháng 1 để có thể trải nghiệm Tết cổ truyền dân tộc với những giá trị văn hóa, truyền thống lâu đời.

Gần đây, Việt Nam liên tục được các trang web về du lịch, ẩm thực xếp hạng hoặc lựa chọn là điểm đến không thể bỏ lỡ.

Cuối tháng 10, tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu Travel + Leisure đã đề xuất Việt Nam là một trong 12 điểm đến tuyệt vời cho tuần trăng mật cùng với những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới như: Belize; Key Largo, Napa và Sonoma (Florida, Mỹ); Bermuda; Jamaica; Mexico; Honolulu (Hawaii, Mỹ); Costa Rica; Bồ Đào Nha; Niagara-on-the-Lake (Ontario, Canada).

Theo Travel + Leisure, Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho những cặp đôi mới cưới. Nếu thích đi dạo, du khách có thể ghé thăm thung lũng tình yêu ở Đà Lạt, chiêm ngưỡng cảnh sắc tại thung lũng Mường Hoa, hay cùng nhau chinh phục đỉnh núi Fansipan ở Sapa. Nếu đang cân nhắc một tuần trăng mật kết hợp tìm hiểu văn hóa, khám phá ẩm thực, hãy lựa chọn Hà Nội, nơi các cặp đôi có thể hòa mình vào sự náo nhiệt, sôi động của thành phố.

Trước đó, Breaking Travel News, Wanderlust… cũng đều có những bài viết quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam, góp phần không nhỏ cho việc thu hút du khách đến Việt Nam sau một thời gian dài đóng băng do đại dịch COVID-19.

Nguyễn Hoàng (Theo Kayak)| Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục