Hàng không tăng cường dịch vụ, kỳ vọng ‘bức tranh’ sáng vào mùa Tết

Các hãng bay kỳ vọng bức tranh doanh thu tươi sáng hơn khi vào mùa Tết. Nhu cầu khách đi lại tăng mạnh, hầu hết các hãng đều chạy đua tuyển thêm nhân sự, tăng thêm tàu bay, mở thêm dịch vụ mới.

Dù chưa đến Tết nhưng lượng khách đi lại tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã trở nên đông đúc, lúc cao điểm lên đến 110.000 – 120.000 lượt khách/ngày.

Lượng khách đi lại tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã trở nên đông đúc. Nguồn: Kỳ Hoa

Vietnam Airlines đánh giá, Tết năm nay nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dự kiến tăng trưởng khoảng 25% so với thời điểm Tết 2020. Hãng đã mở bán vé tết hồi cuối tháng 8, tốc độ mua vé ngày ngày tăng mạnh, thậm chí có tuần tăng tới 50% so với những ngày trước đó.

Giá vé máy bay dịp Tết tăng cao ở nhiều chặng bay nội địa. Đường bay Hà Nội – TP. HCM những ngày cao điểm mức giá phổ biến một chiều là 5 triệu, 6 – 7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Thực tế, vào dịp cao điểm Tết, đã có nhiều trường hợp khách chật vật ở sân bay do trục trặc thủ tục chuyến bay do trễ giờ hoặc thiếu giấy tờ, dư ký hành lý… Các hãng bay đều khuyến nghị hành khách tính toán thời gian đến sân bay phù hợp, tránh trường hợp kẹt xe ảnh hưởng đến hành trình về quê đón Tết.

Nhằm cải thiện dịch vụ tạo thuận lợi cho khách hàng, Vietnam Airlines vừa áp dụng có quầy check-in và nhận hành lý riêng đối với đường bay TP.HCM – Hà Nội. Bởi đây là chặng bay chiếm tỉ lệ lớn khách hàng đi lại thường xuyên.

Bên cạnh đó, không gian chờ bay, dịch vụ mua sắm, ăn uống… cũng ngày càng được nhiều người quan tâm. Trở lại sau dịch, nhiều doanh nghiệp tại sân bay Tân Sơn Nhất đã đầu tư mạnh mẽ, mở thêm dịch vụ mới nhằm thu hút khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp tại sân bay Tân Sơn Nhất đã đầu tư mạnh mẽ, mở thêm dịch vụ mới nhằm thu hút khách hàng – Nguồn: Kỳ Hoa

Đại diện Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất – SASCO cho biết, ngày 21/11 sẽ khai trương nhà hàng The Phoenix sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động để cải tạo sửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đại diện công ty, quyết định đầu tư này nhằm đón đầu xu hướng khách bùng nổ sau dịch, đặc biệt là khách quốc tế, trong đó tập trung vào mảng bán lẻ Sasco Shop và mảng F&B.

Đáng chú ý, dự kiến tháng 12/2022, SASCO khai trương phòng chờ Jasmine – phòng chờ đầu tiên tại Tân Sơn Nhất dành riêng cho hành khách Hồi giáo. Qua đó, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không quốc tế đi và đến Sân bay Tân Sơn Nhất.

Kỳ Hoa | Nhà báo & Công luận

Nguồn Nhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục