TikTok xoá vĩnh viễn tài khoản Nờ Ô Nô với hơn 600.000 lượt theo dõi

"TikTok không khoan nhượng trước bất kì nội dung hay hành vi nào vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi", đại diện TikTok khẳng định trước động thái xoá vĩnh viễn tài khoản Tuanbrice với hơn 600.000 lượt theo dõi.

Trước làn sóng tẩy chay những phát ngôn thiếu kiểm soát của TikToker Nờ Ô Nô, trưa 28/11, tài khoản TikTok tên Tuanbrice với hơn 600.000 lượt theo dõi của Nờ Ô Nô đã bị buộc dừng vĩnh viễn.

TikToker Nờ Ô Nô đăng tải đoạn clip giúp đỡ người nghèo, song có lời lẽ thể hiện sự xúc phạm – Nguồn: Cắt từ clip

Chia sẻ về động thái này vớiBáo Nhà báo & Công luận, đại diện TikTok Việt Nam khẳng định: “TikTok không khoan nhượng trước bất kì nội dung hay hành vi nào vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi”.

Đại diện TikTok cho biết, việc xây dựng và duy trì môi trường nền tảng chân thực, an toàn, hướng tới cộng đồng là một trong những cam kết và ưu tiên hàng đầu của TikTok.

“Chúng tôi luôn tôn trọng và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của người dùng, song giữ vững lập trường đề cao tính an toàn của cộng đồng và nền tảng”, phía TikTok nói.

Cùng ngày, lãnh đạo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP HCM cho biết đang tiếp tục liên hệ với TikToker Nờ Ô Nô để làm việc về một số clip đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

Bước đầu, Thanh tra Sở TT&TT TP HCM xác định, TikToker Nờ Ô Nô tên thật là Phạm Đức Tuấn (ngụ TP Phú Quốc, Kiên Giang). Dù nhiều lần liên lạc với Tuấn, nhưng cơ quan này vẫn chưa nhận được phản hồi từ nam TikToker.

Theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, việc cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Thời gian qua, nhiều người làm nội dung trên YouTube, TikTok, Facebook tại Việt Nam đã bị phạt vì hành vi tương tự. Đơn cử, cuối tháng 8, TikToker Hoàng Minh bị phạt 10 triệu đồng vì nội dung nói xấu người miền Trung. Năm 2020, Hưng Vlog phải nộp tổng số tiền 17,5 triệu đồng vì đăng video nấu cháo gà nguyên lông và lấy cắp tiền trong heo đất.

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô gây chú ý khi đăng tải đoạn clip giúp đỡ người nghèo trên trang cá nhân. Dù vậy, trong nhiều clip, Phạm Đức Tuấn có những lời lẽ thể hiện sự xúc phạm, khinh thường người khác như: “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa”, “Phở nó rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa hả” hay “Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu”…

Kỳ Hoa | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục