Đặc sản Tứ Xuyên đỏ lòm ớt thực khách vẫn chen nhau thưởng thức

Ẩm thực Tứ Xuyên nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà còn được biết đến. Không thể phủ nhận đặc trưng của ẩm thực Tứ Xuyên là vị cay nồng và màu sắc đỏ rực của các món ăn, tuy nhìn “đáng sợ”, nhưng những món ăn này vẫn được các thực khách đánh giá cao và xếp thành hàng dài để được thưởng thức.

1. Mì trong nước sốt ớt, nhà hàng Tứ Xuyên

Được trang trí theo phong cách truyền thống của Trung Quốc, đây là một trong những quán ăn ngon nhất để thưởng thức ẩm thực Tứ Xuyên cay ở Tây An. Kỹ năng nấu ăn tinh tế, hương vị đích thực và dịch vụ tốt thu hút nhiều người dân địa phương mỗi ngày. Các món ăn có thể hơi đắt tiền nhưng nó đáng để thử. Nhà hàng này là một trong những nơi tốt nhất để ăn các món ăn Tứ Xuyên.

2. Cá mú phi lê hấp, nhà hàng Thành Đô Ying Xiang

Là một trong những nhà hàng Tứ Xuyên hàng đầu ở Tây An, món ăn này cũng rất được những tín đồ ăn cay ưa thích. Món ăn không chỉ chân thực mà không khí ở đây thu hút nhiều người sành ăn.

3. Thịt lợn xào, nhà hàng Tứ Xuyên

Đây là một trong những nhà hàng phục vụ cho mọi người sự thèm ăn đồ cay, vì hầu hết các món ăn Tứ Xuyên đều được nấu để đáp ứng yêu thích của người Thiểm Tây. Món ăn được đánh giá “rất đáng để thưởng thức”, tất nhiên bạn phải đáp ứng được điều kiện ăn được cay.

4. Thịt gà xào ớt khô, nhà hàng Guoli Renhe

Nhà hàng Nhà hàng này tập trung chủ yếu vào Ẩm thực Tứ Xuyên, trở thành một trong những nhà hàng Tứ Xuyên hàng đầu ở Xi’an. Muốn được ăn ở đây thực khách phải đặt bàn thật sớm. Một trong những món sở trường của nhà hàng này là thịt gà xào ớt khô dù rất ngon nhưng vị cay cũng vô cùng ấn tượng.

5. Lưỡi và lòng bò, nhà hàng Chuan Ren Bai Wei

Được thành lập vào năm 1993, nhà hàng Chuan Ren Bai Wei có khoảng một trăm chi nhánh trên khắp Trung Quốc. Chi nhánh của nó thường ở trong các trung tâm mua sắm lớn. Ngoài môi trường thoải mái, chuỗi nhà hàng này phục vụ món ăn Tứ Xuyên tuyệt vời. Đây là một món ăn lạnh bao gồm thịt bò, lòng, gân, sách bò trộn với nước sốt cay. Khi ăn người ta sẽ dùng kèm với rau mùi, lạc, vừng ở trên.

6. Đầu cá sốt ớt, nhà hàng Ren Ren Ju

Nhà hàng phục vụ món ăn Tứ Xuyên và Quảng Đông với hương vị chuẩn chuyên dành cho người dân địa phương. Các món ăn rất ngon, giá cả lại khá bình dân, do đó là một lựa chọn tốt cho bữa tiệc tối của gia đình và bạn bè. Ren Ren Ju có thể được coi là một trong những nhà hàng Tứ Xuyên hàng đầu ở Tây An. Nhà hàng này nổi tiếng với món đầu cá sốt cay đặc sản của tỉnh Hồ Nam và là một trong những món ăn cay bậc nhất nhất Trung Quốc.

7. Lẩu Tứ Xuyên, nhà hàng Luo Pang Lao Dian

Được thành lập bởi một người dân địa phương tên là Zhang Zongjiang, chuỗi nhà hàng này có nhiều chi nhánh tại Trung Quốc. Đó là một nơi tốt cho một bữa tiệc tối, với các món ăn ngon và môi trường rất thoải mái. Lẩu của nhà hàng rất ngon với các thành phần lẩu ưa thích ở địa phương bao gồm thịt bò miếng cùng rất nhiều loại thịt, rau và đậu hũ khác, tất cả được ngâm trong một nồi nước dùng đỏ rực ớt và cay xé họng.

Theotravelchinaguide

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục