Nhiều chuyến bay phải tạm dừng, điều chỉnh lịch khai thác vì thời tiết xấu

Ảnh hưởng của không khí lạnh và gió mùa Đông Bắc với gió giật mạnh khiến các hãng hàng không Việt Nam phải điều chỉnh, dừng khai thác hàng loạt chuyến bay.

Hình thái thời tiết xấu khiến điều kiện an toàn cho việc cất/hạ cánh không đảm bảo dẫn đến tình trạng tàu bay của các hãng phải chờ tại sân đỗ.

Thời tiết xấu khu vực từ Đà Nẵng trở vào phía Nam khiến nhiều chuyến bay phải tạm dừng, điều chỉnh lịch khai thác. Ảnh minh họa.

Các chuyến bay có lịch cất/hạ cánh tại các sân bay thuộc khu vực phía Nam trong thời gian này có thể phải thay đổi thời gian khai thác cho đến khi thời tiết có dấu hiệu khả quan hơn.

Tin từ Vietnam Airlines cho biết, hãng đã phải hủy các chuyến bay đến/đi từ Tuy Hòa trong ngày 18/12 và hủy 10 cặp chuyến bay đến/đi từ Côn Đảo trong các ngày 18/12, 19/12.

Cụ thể ngày 18/12, Vietnam Airlines đã hủy các chuyến bay Hà Nội – Tuy Hòa là VN1651, VN1650; TP Hồ Chí Minh – Tuy Hoà là VN1660, VN1661 và nhiều chuyến bay chặng TP Hồ Chí Minh – Côn Đảo.

Trong ngày 19/12, hãng hủy chuyến VN1898 giữa Côn Đảo – TP Hồ Chí Minh. Hành khách được hỗ trợ sắp xếp thay đổi chuyến bay và các hỗ trợ khác theo quy định hiện hành của Vietnam Airlines.

Ảnh hưởng của thời tiết xấu được dự báo kéo dài đến 20/12. Các chuyến bay đến/đi từ Tuy Hòa, Côn Đảo có thể tiếp tục thay đổi kế hoạch khai thác.

Về phía Bamboo Airways, hãng hàng không cũng phải hủy khai thác 9 chuyến bay trong ngày 18/12 chặng Côn Đảo – Hà Nội, Côn Đảo – TP Hồ Chí Minh, Tuy Hòa – Hà Nội. Đồng thời điều chỉnh kế hoạch khai thác của 23 chuyến bay.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay, Bamboo Airways sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, mức độ ảnh hưởng của thời tiết đến việc khai thác bay để tiến hành điều chỉnh lịch bay phù hợp.

Với Vietjet Air, đại diện hãng hàng không cũng cho biết, trong ngày 18/12, các chuyến bay VJ975/VJ979 chặng Seoul (Incheon, Hàn Quốc) – Phú Quốc, VJ321 chặng TP Hồ Chí Minh – Phú Quốc, VJ455 chặng Hà Nội – Phú Quốc và VJ206 chặng TP Hồ Chí Minh – Tuy Hoà đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống các sân bay Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh.

Tàu bay và toàn bộ hành khách dự kiến tiếp tục hành trình đến Phú Quốc và Tuy Hoà ngay khi thời tiết tốt hơn.

Do ảnh hưởng thời tiết xấu, các chuyến bay VJ206/VJ207 chặng TP Hồ Chí Minh – Tuy Hoà được chuyển sang giờ khởi hành mới vào ngày 19/12.

Một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng được hỗ trợ theo chính sách dịch vụ của hãng.

Thế Anh | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục