Mở lại hoạt động của 4 đơn vị đăng kiểm tại TP Hồ Chí Minh

Bắt đầu từ hôm nay (16/1), Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ khôi phục lại hoạt động của 3 trung tâm đăng kiểm và 1 chi nhánh đăng kiểm tại TP Hồ Chí Minh để phục vụ nhu cầu của người dân, giảm tình trạng quá tải.

Cụ thể, các trung tâm thuộc Cục Đăng kiểm hoạt động trở lại sau một tháng tạm dừng gồm: Trung tâm đăng kiểm 50-07V ở quận Bình Tân, Trung tâm đăng kiểm 50-05V ở quận 12, Trung tâm và chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50-03V tại TP Thủ Đức với tổng số 8 dây chuyền kiểm định.

Tình trạng quá tải đã xảy ra ở nhiều trung tâm đăng kiểm trên cả nước những ngày qua. Ảnh: TL.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, sau khi Bộ Giao thông vận tải đề nghị cho phép các trung tâm đăng kiểm đang bị điều tra được hoạt động trở lại để giải quyết ách tắc, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp mở lại một số đơn vị.

Các trung tâm đăng kiểm này đã bị công an điều tra, thu giữ một số tài liệu, máy tính. Để hoạt động trở lại, Cục Đăng kiểm đã bổ sung trang thiết bị mới, điều động nhân sự vào thay thế người đang bị điều tra.

Dự kiến 2 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và một đơn vị duy nhất tại Hòa Bình sẽ được mở cửa trở lại để giải quyết nhu cầu kiểm định của người dân trước và sau Tết.

Vừa qua, Công an TP Hồ Chí Minh, Công an TP Hà Nội và Công an một số địa phương đã tiến hành điều tra, phát hiện một số sai phạm trong hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Đồng thời đình chỉ hoạt động nhiều trung tâm đăng kiểm và khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam nhiều bị can liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật. Việc tạm đình chỉ một số trung tâm đăng kiểm để phục vụ công tác điều tra.

Thống kê trên cả nước đã có 33 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động với 30 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

NB&CL

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục