Ngoài vàng, có thể mua gì để cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài?

Theo chuyên gia, ngoài vàng, người dân có thể lựa chọn các vật phẩm phong thủy khác trong ngày vía Thần Tài với chi phí dễ chịu hơn để cầu tài, lộc trong năm mới.

Vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), người dân khắp nơi lại đổ xô tới các “nhà vàng” để mua một vài chỉ, hoặc tùy thuộc vào khả năng tài chính, lấy lộc cầu may trong năm mới. Bởi, theo quan niệm, mua vàng vào ngày vía Thần Tài để cầu cho một năm may mắn, sung túc về tài lộc.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, giá vàng ngày Thần Tài thường bị đẩy lên rất cao so với những ngày thường. Và qua ngày Thần Tài, giá vàng trong nước thường giảm sâu, khiến nhiều người mua vàng bị lỗ chỉ trong 1 đêm.

Theo quan niệm, mua vàng vào ngày vía Thần Tài để cầu cho một năm may mắn, sung túc về tài lộc. (Ảnh:BTMC)

Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, ông Nguyễn Danh Sơn, chuyên gia phong thủy cho biết: Người mua vàng ngày Thần Tài đa phần cầu lộc, cầu may mắn trong năm mới, ít khi để ý tới việc giá vàng lên hay xuống.

“Người mua vàng ngày Thần Tài mua số lượng ít, khoảng 1 – 2 chỉ là chủ yếu, nên việc tăng hay giảm không phải là con số quá lớn. Rất ít người mua vàng đầu tư trong ngày này”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, vàng là một loại tài sản tích trữ, là biểu tượng cho sự phú quốc, tài lộc của người sở hữu nó. Trong 3 năm qua, giá vàng đã tăng gấp đôi, ít giảm và đây cũng là loại tài sản ít bị khấu hao, càng để lâu càng có giá. Nên dù có giá cao hơn bình thường, cũng không ảnh hưởng tới việc cầu tài lộc của người dân.

Để đáp ứng thị trường ngày Thần Tài, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc lớn đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, như vàng rồng Thăng Long 9999, các sản phẩm vàng thỏi in hình Thần Tài, vàng Kim Quy, vàng theo chủ đề 12 con giáp, hoặc các sản phẩm vàng trang sức 14k, 18k, 24k,…

Theo tiết lộ của một số “nhà vàng” tại Hà Nội, các sản phẩm nhẫn vàng tròn trơn, hoặc các loại vàng miếng, vàng thỏi từ 0,5 – 2 chỉ được ưa chuộng nhất.

Bởi quan niệm nhân gian cho rằng, tùy theo mong muốn về một năm nhiều tài lộc, may mắn mà bạn có thể lựa chọn số lượng vàng cần mua cho phù hợp. Tuy nhiên, vào những ngày này, giá vàng có thể tăng cao nên bạn chỉ nên mua vừa đủ để cầu may theo phong tục. Cụ thể, vàng Thần Tài 1 chỉ để cầu lộc, 2 chỉ để cầu phát và 5 chỉ để cầu tài.

“Nếu mua vàng cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn vàng để cất trữ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng, sẽ thuận tiện và không bị mất giá khi có nhu cầu mua bán, thu đổi. Dù vậy, người dân cũng nên mua vàng theo khả năng tài chính của mình, nên tránh mua số lượng lớn, mua tích trữ trong ngày này”, ông Sơn nói.

Ngoài vàng, người dân có thể lựa chọn các vật phẩm phong thủy khác trong ngày Thần Tài, với chi phí dễ chịu hơn để cầu tài, lộc trong năm mới. (Ảnh: V.T)

Cũng theo ông Sơn, ngoài vàng, người dân có thể lựa chọn các vật phẩm phong thủy khác trong ngày Thần Tài, với chi phí dễ chịu hơn để cầu tài, lộc trong năm mới.

Ví dụ như các loại đồ mạ vàng, trang sức mạ vàng, tranh mạ vàng, hoặc các mẫu trang sức như nhẫn vàng đính ngọc, nhẫn vàng khắc túi tiền, nhẫn vàng đính đá, vòng tay có đính hạt mạ vàng…

Một số vật phẩm phong thủy khác như tỳ hưu, thiềm thừ, bảo bình, túi tài lộc, tiền ngũ đế… cũng là vật phẩm được chọn mua ngày vía Thần Tài.

“Các vật phẩm này đều có ý nghĩa cầu may, cầu tài, cầu lộc được Thần Tài ưa thích để chưng lên bàn thờ. Do đó, trong ngày Thần Tài không nhất thiết là phải mua vàng”, ông Sơn nói.

Định Trần | NB&CL

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục