Xử phạt nam thanh niên cưỡi ngựa trên đường phố ở TP HCM

Nam thanh niên 23 tuổi cưỡi con ngựa lông trắng, mặc áo, đội mũ màu vàng đi qua nhiều tuyến đường ở quận 3, gây cản trở giao thông.

Ngày 15/2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP HCM đã lập biên bản xử phạt D.N.T.N. (23 tuổi) – nam thanh niên cưỡi ngựa chạy trên đường.

Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt đối với nam thanh niên cưỡi ngựa trên đường – Nguồn: Công an cung cấp

Trước đó, ngày 14/2, nam thanh niên này cưỡi con ngựa lông trắng, mặc áo, đội mũ màu vàng đi qua nhiều tuyến đường ở quận 3. Một số tài xế ôtô phải dừng hoặc tấp vào lề để ngựa qua. Nhiều người hiếu kỳ dùng điện thoại chụp ảnh, quay phim gây cản trở giao thông. Khi thanh niên này cưỡi ngựa đến giao lộ Hai Bà Trưng – Nguyễn Đình Chiều đã bị CSGT yêu cầu dừng lại.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt đối với anh N. về các hành vi dẫn dắt súc vật đi vào phần đường của xe cơ giới; dẫn dắt súc vật không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật. Cả hai hành vi này đều có mức phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng tạm giữ con ngựa lại và yêu cầu anh này phải có phương tiện để đưa con ngựa về, không được tiếp tục cưỡi ngựa di chuyển vào phần đường của xe cơ giới.

Sau khi bị lập biên bản, anh N. đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình có thể dẫn đến mất an toàn cho những người tham gia giao thông khác và hứa sẽ không tái phạm.

Kỳ Hoa | NB&CL

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục