Nở rộ nhiều trào lưu nhảm nhí thu hút người dùng trên TikTok

Sự phát triển và thu hút của ứng dụng TikTok đã khiến cho nhiều trào lưu nhảm nhí, bất chấp để câu lượt like, view ngày càng nở rộ. Đáng nói, những trào lưu này thu hút đông đảo người dùng hưởng ứng và thực hiện theo.

Nở rộ nhiều trào lưu nhảm

Là một trong những ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, đằng sau sự vui nhộn, giải trí mang lại, ứng dụng TikTok cũng chứa đựng những mặt trái hiểm họa vô cùng nguy hiểm, gây ra hệ lụy đối với xã hội.

Nền tảng TikTok giúp người dùng sáng tạo nội dung theo sở thích, suy nghĩ cá nhân, tuy nhiên chính điều này cũng khiến cho nhiều nội dung mang tính tiêu cực, không phù hợp, nhất là đối với trẻ em trở nên ngày càng nhiều.

Trào lưu tự mài răng tại nhà thu hút nhiều người hưởng ứng và làm theo. (Ảnh chụp màn hình).

Những nội dung tự sản xuất đã tạo nên nhiều trào lưu nhảm nhí, phản cảm và gây ra những hậu quả khó lường đối với người dùng và xã hội. Thời gian gần đây, nhiều trào lưu nhảm nhí đang trở thành xu hướng nổi bật trên TikTok và được nhiều người hưởng ứng tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Có thể kể tới những trào lưu nhảm nhí được nở rộ trong thời gian gần đây như: mài răng, uống thuốc quá liều để tạo ảo giác, nín thở chứng tỏ sức khỏe tim phổi… cho tới ăn, uống những thực phẩm lạ. Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên những người sáng tạo nội dung nhảm nhí vẫn hưởng ứng vì thu về nhiều lượt xem trên tài khoản cá nhân.

Đừng để vui ảo, họa thật

Thời gian gần đây, trào lưu giả làm người thân để trêu đùa trẻ em trên TikTok đang trở nên viral và được nhiều người hưởng ứng nhằm thu hút lượt view trên TikTok khiến cho rất nhiều phụ huynh cực kỳ lo ngại.

Trào lưu giả làm người thân để trêu đùa trẻ em trên TikTok đang trở nên viral và được nhiều người hưởng ứng. (Ảnh chụp màn hình).

Trong các video, những người sáng tạo clip thường nhận bừa là người quen, anh em với những đứa trẻ vô tình gặp trên đường, sau đó sẽ chuyển những món đồ như thực phẩm, đồ dùng… để nhắn các bạn nhỏ mang về cho bố mẹ. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại ở đây là trào lưu này ngày càng được hưởng ứng và những đứa trẻ bị trêu đùa đều không cảnh giác, nghe lời người lạ cầm đồ về nhà.

Ban đầu, nhiều người xem cảm thấy hài hước, thú vị vì sự ngây thơ của những đứa trẻ được đăng lên các video trên TikTok, tuy nhiên, khi việc giả làm người thân để quay clip trở nên phổ biến thành trào lưu, rất nhiều người cảm thấy lo ngại vì tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho các cháu bé.

Chị Lê Thị Mỹ Hạnh (Hà Nội), một phụ huynh có con nhỏ bày tỏ sự lo lắng khi trò đùa này ngập tràn trên TikTok và được nhiều người trẻ hưởng ứng: “Ra đường sợ nhất là con nghe lời của người lạ, nhận và cầm đồ dù không quen biết, nếu không may gặp phải người xấu mà vẫn nghĩ là trò đùa thì không thể lường trước được hậu họa”.

Chia sẻ về những báo động từ trào lưu giả làm người thân lừa trẻ em trên TikTok, ông Phạm Thanh Tuấn (Thành viên Hội đồng bộ môn Giáo dục công dân, giáo dục kinh tế và pháp luật, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hồ Chí Minh) cho biết đây là một trào lưu mang nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Ông Tuấn cho biết việc giả làm người thân trêu đùa trẻ em trên TikTok có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Theo ông Tuấn, nếu nội dung này được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội thì những người lạ có mục đích xấu sẽ lợi dụng vào sự nhẹ dạ, cả tin của trẻ để thực hiện các hành vi trái pháp luật như bắt cóc, xâm hại, tống tiền… hoặc những hành vi nguy hiểm hơn.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía người xem, tuy nhiên những clip TikTok có nội dung giả làm người thân để lừa trẻ em vẫn đang trở nên viral, được nhiều tài khoản hưởng ứng vì thu hút được nhiều lượt xem tới từ người dùng ứng dụng TikTok.

Lê Trang | NB&CL

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục