Indonesia bị FIFA tước quyền chủ nhà U20 World Cup 2023

Indonesia chính thức bị FIFA tước bỏ quyền đăng cai U20 World Cup 2023, nhưng nước chủ nhà thay thế quốc gia Đông Nam Á vẫn chưa được thông báo.

Trên trang chủ, FIFA thông báo: “Sau cuộc họp giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir cũng như đánh giá tình hình hiện tại, FIFA quyết định hủy bỏ tư cách chủ nhà của FIFA U20 World Cup 2023 của Indonesia”.

“Chủ nhà mới sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất, với lịch trình diễn ra giải đấu không thay đổi. Các biện pháp trừng phạt đối với PSSI cũng có thể được đưa ra trong thời gian tới”.

Ông Erick Thohir (trái) không thể giúp Indonesia giữ quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 – Ảnh: Bola

Indonesia đã bị FIFA tước vai trò chủ nhà sau khi giới chức tỉnh Bali từ chối sự hiện diện của U20 Israel tại lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2023. Lý do bởi Indonesia vốn là quốc gia Hồi giáo ủng hộ Palestine và thực hiện nhiều lệnh cấm vận với Israel.

Cho dù Tổng thống Indonesia, Joko Widodo tuyên bố thể thao không liên quan đến chính trị nhưng quyết định của các quan chức tỉnh Bali khiến FIFA không chấp nhận. Chủ tịch mới của PSSI, Erick Thohir đã cố gắng cứu vãn tình hình bằng cách bay đến Thụy Sĩ gặp trực tiếp Gianni Infantino để mong có thể xoay chuyển nhưng không thành công.

Mất quyền chủ nhà, U20 Indonesia cũng chính thức bị loại khỏi U20 World Cup 2023 bởi lẽ họ không vượt qua vòng bảng giải U20 châu Á 2023 vừa qua.

U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 11/6 sắp tới. Hiện tại, FIFA đang xem xét trao quyền đăng cai cho một quốc gia phù hợp và họ sẽ ưu tiên các quốc gia không vượt qua vòng loại, bao gồm Qatar và Argentina.

Linh Chi (Theo FIFA)| NB&CL

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục