Tái diễn tư vấn quảng cáo dịch dụ làm đẹp vượt phép, TMV Nguyễn Thế Thạnh thách thức pháp luật?

Vừa mới bị Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh xử phạt do quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn, ngoài danh mục được phê duyệt nhưng TMV Nguyễn Thế Thạnh vẫn tiếp tục tái diễn hành vi trên.

Công khai sai phạm!

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Thẩm mỹ viện (TMV) Nguyễn Thế Thạnh (tọa lạc tại địa chỉ tại 134 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) với số tiền hơn 12 triệu đồng.

Công bố xử lý vi phạm hành chính của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đối với TMV Nguyễn Thế Thạnh.

Cụ thể, TMV Nguyễn Thế Thạnh bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt với những lỗi sau: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, sáng ngày 1/8, dù vừa mới bị Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh xử phạt, TMV Nguyễn Thế Thạnh vẫn ngang nhiên tiếp tục thực hiện hành vi trái quy định, công khai đăng tải thông tin quảng cáo rầm rộ các dịch vụ làm đẹp vượt phép liên quan đến vòng một như: nâng ngực nội soi, nâng ngực chảy xệ, thu nhỏ ngực, thu nhỏ quầng vú,…

Cũng trong sáng ngày 1/8, trong vai một khách hàng có nhu cầu nâng ngực PV được chuyên viên online của TMV Nguyễn Thế Thạnh nhiệt tình tư vấn: “Hiện tại, Viện hợp tác với nhiều bệnh viện như STO, Sư Vạn Hạnh…Nếu bạn muốn biết chính xác làm ở bệnh viện nào thì bạn đến Viện gặp trực tiếp bác sĩ thăm khám, tư vấn cụ thể…”.

Đặc biệt hơn, ngoài quảng cáo tư vấn thực hiện cho khách hàng có nhu cầu nâng ngực… cơ sở này còn quảng cáo tư vấn một loạt dịch vụ khác với tên “thẩm mỹ vùng kín” nhằm che mắt các cơ quan chức năng. Thực chất dịch vụ này là một danh mục kỹ thuật trong y khoa mà TMV của Bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh không được phép thực hiện.

Vừa bị xử phạt xong, chuyên viên online của TMV Nguyễn Thế Thạnh vẫn tư vấn quảng cáo dịch vụ nâng ngực một cách công khai, kèm theo nhiều chương trình giảm giá để hút khách.

Một trong 4 bước để thực hiện cái gọi là “thẩm mỹ vùng kín” được TMV này quảng cáo: “Bác sĩ cắt bỏ da thừa , nối các cơ vòng của âm đạo để tạo hình và cải thiện độ đàn hồi. từ đây ống âm đạo sẽ được thu nhỏ lại, khả năng co thắt tốt hơn. Bác sĩ cũng sẽ tiến hành thu nhỏ môi lớn, môi bé làm căng mọng da và niêm mạc.”

Như vậy có thể thấy, dù vừa mới bị xử phạt, TMV Nguyễn Thế Thạnh vẫn cố tình đi từ sai phạm này đến sai phạm khác, bất chấp mọi quy định của pháp luật. Rõ ràng, vì lợi nhuận cơ sở này đã và đang thực hiện hành vi quảng cáo, tư vấn những danh mục làm đẹp ngoài phạm vi cho phép, bất chấp những rủi ro có thể xảy đến với khách hàng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cơ sở này sai phạm, tại thời điểm tháng 10/2018 khi bị báo chí phanh phui hành vi tương tự, lúc này để đối phó cơ quan chức năng, trên website //nguyenthethanh.vn, TMV Nguyễn Thế Thạnh thời điểm đó đã âm thầm gỡ bỏ toàn bộ nội dung quảng cáo dịch vụ vượt phép.

Tuy nhiên, trong lần xử phạt mới đây, TMV Nguyễn Thế Thạnh thậm chí không gỡ bỏ những nội dung quảng cáo dịch vụ vượt phép, mà còn công khai tiếp tục quảng cáo rầm rộ hơn, kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Thách thức cơ quan chức năng?

Dù bị cơ quan quản lý tuýt còi, cảnh báo, thậm chí là xử phạt hành chính nhưng có vẻ như án phạt trên vẫn còn quá nhẹ nên TMV Nguyễn Thế Thạnh vẫn tiếp tục tái diễn hành vi vi phạm.

Sau khi bị xử phạt, TMV Nguyễn Thế Thạnh vẫn cố tình qua mặt cơ quan chức năng quảng cáo dịch vụ “thẩm mỹ vùng kín”, bất chấp những rủi ro có thể xảy đến với khách hàng.

Theo ghi nhận của PV, hành vi quảng cáo các dịch vụ đại phẫu không được phép của TMV Nguyễn Thế Thạnh trên thực tế đã diễn ra trong thời gian dài, hành vi này cho thấy TMV Nguyễn Thế Thạnh có dấu hiệu coi thường pháp luật, phớt lờ và thách thức cơ quan chức năng.

Điều này khiến dư luận không khỏi bức xúc và đang rất mong chờ động thái kiểm tra, xử lý nghiêm khắc và quyết liệt hơn nữa từ Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh – Cơ quan cấp phép và quản lý hoạt động khám chữa bệnh trên địa bàn TP trước những vi phạm kéo dài kiểu “coi trời bằng vung” của TMV Nguyễn Thế Thạnh.

Thiết nghĩ, để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Phòng Y Tế quận 10, Sở Y Tế TP cần sát sao hơn nữa trong công tác quản lý và phối hợp với các cơ quan báo chí để phản ánh những hành động thẩm mỹ trái phép của các cơ sở thẩm mỹ nói chung và TMV Nguyễn Thế Thạnh nói riêng. Từ đó, hạn chế rủi ro, biến chứng đối với khách hàng, tránh trường hợp “mất bò mới lo làm chuồng”.

Ngoài ra, Sở Y tế TP và các đơn vị liên quan nên sớm vào cuộc kiểm tra, nhằm xử lý, ngăn chặn dứt điểm tình trạng quảng cáo quá phạm vi chuyên môn của TMV Nguyễn Thế Thạnh, tránh tạo ra tiền lệ xấu.

Theo Tiểu Thuý/ Tieudung.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục