Hàn Quốc cấm nhập một số sản phẩm có nhựa tái chế

Các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm chế biến vào Hàn Quốc cần tìm chất liệu khác khi Hàn Quốc cấm nhựa nhiệt dẻo tái chế (PET tái chế)

Bộ Công Thương dẫn thông báo từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết Hàn Quốc vừa áp dụng quy định mới về quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm (cốc, khay, hộp đựng đồ ăn trưa, …) khi nhập khẩu vào Hàn Quốc.

Cụ thể, từ ngày 1/7, Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) cấm nhập khẩu các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm có sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế (PET tái chế). Đối với các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm nhập khẩu từ 1/7, nhà nhập khẩu phải xuất trình chứng nhận của nhà sản xuất, trong đó ghi rõ chất liệu sử dụng để sản xuất ra hộp và đồ đựng thực phẩm (không sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế).

Các loại ly tách nhựa dùng 1 lần được sản xuất từ nhựa dẻo

Do đó, Bộ Công Thương thông tin tới các doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm có liên quan biết và áp dụng.

Theo giới chuyên môn, nhựa nhiệt dẻo chỉ được sử dụng một lần khi làm bao bì, hộp tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm; khi tái chế nhựa nhiệt dẻo sẽ sinh ra những chất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng nên không được tiếp tục dùng để tiếp xúc với thực phẩm. Loại nhựa này sau tái chế chỉ được phép sử dụng vào các mục đích phi thực phẩm.

Theo V.Ngọc/ NLĐO

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục