Hàn Quốc bỏ thi ‘Hoa hậu Quốc tế 2019’ vì tổ chức ở Nhật Bản

Nguồn tin từ chuyên trang sắc đẹp Missosology Hàn Quốc không tham dự 'Hoa hậu Quốc tế 2019' có thể do căng thẳng Hàn - Nhật trong thời gian gần đây.

Từ năm 1960, đây là lần đầu tiên Hàn Quốc không cử thí sinh tham gia. Theo Missosology, tổ chức Hoa hậu Hàn Quốc thời gian qua bị áp lực về chính trị, kinh tế. Chính quyền và các nhà tài trợ không muốn các người đẹp nước này tham gia cuộc thi được tổ chức tại Nhật Bản cuối năm nay.

Lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc không tham gia đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Quốc tế.

Trong khi đó, nguồn tin từ chuyên trang sắc đẹp Missosology cho biết nguyên nhân khiến tổ chức Hoa hậu Hàn Quốc không cử thí sinh tham dự đấu trường nhan sắc danh giá một phần là xuất phát từ mối quan hệ căng thẳng giữa Nhật – Hàn trong thời gian qua, cùng với đó là sức ép từ các nhà tài trợ – những người gây sức ép nhằm “tẩy chay” cuộc thi năm nay.

Trong lịch sử, các đại diện Hàn Quốc đứng hạng cao tại Miss International. Người đẹp Son Tae-young và Seo Eun-mi lần lượt đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi vào năm 2000 và năm 2009.

Hoa hậu Quốc tế, được tổ chức từ năm 1960, là một trong những cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới bên cạnh Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất. Từ năm 2012, cuộc thi được tổ chức thường niên tại Nhật Bản và truyền thông điệp về tình yêu thương, sự thấu hiểu. Đương kim Hoa hậu Quốc tế là người đẹp Mariem Velazco, 21 tuổi, đến từ Venezuela.

Theo Bằng Lăng/ Tieudung.vn

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục