Giá dầu tăng bất chấp nhu cầu xuống đáy 10 năm

Giá xăng dầu hôm nay 10/8 đã tăng mạnh bất chấp một dữ liệu cho thấy nhu cầu dầu thô đang chạm đáy thấp nhất 10 năm qua.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 10/8 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 9) 54,63 USD/thùng – tăng 3,98%. Giá dầu Brent (giao tháng 9) 58,78 USD/thùng – tăng 2,58%.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 9): 35.250 JPY/thùng- tăng 1770 JPY so với ngày hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 10/8: Tăng nhẹ bất chấp nhu cầu giảm thấp nhất 10 năm.

Trong báo cáo hàng tháng, Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã cắt giảm dự báo về nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay và năm tới do dự báo về một nền kinh tế suy yếu trên toàn thế giới. IEA cũng chỉ ra rằng nhu cầu cho đến năm 2019 đã tăng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 2008.

Bất chấp viễn cảnh ảm đạm cho phía cầu của phương trình, các thương nhân dường như đã an ủi trong những nỗ lực được báo cáo của Ả Rập Saudi để đối phó với nguồn cung. Giá dầu thô đã được thúc đẩy vào 8/8 bởi một báo cáo của Bloomberg dẫn lời một quan chức Ả Rập Xê Út không xác định nói rằng nước này sẽ không chịu được sự trượt giá mạnh trong tuần qua.

Nhà phân tích hàng hóa cao cấp Barani Krishnan cho biết, Ả rập Saudi rõ ràng quyết tâm không để giá dầu sụp đổ như năm ngoái. Tuy nhiên, ông cho thấy sự hoài nghi, nói rằng Ả Rập Xê Út có những lựa chọn khan hiếm khi đối mặt với nền kinh tế toàn cầu đang nguội lạnh và tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang ngày càng gia tăng.

Những yếu tố đó là lý do tại sao dầu WTI đang trên đà giảm hơn 4% trong tuần, trong khi Brent giảm khoảng 6%.

Sự mất giá nhân dân tệ của Bắc Kinh từ tuần trước dường như chỉ là đỉnh của những cú sốc có thể đang chờ đợi nền kinh tế toàn cầu, không có gì chắc chắn rằng OPEC có thể giảm giá theo mong muốn, mặc dù có rất ít lựa chọn khác cho họ.

Theo Tin 24h

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục