Phát hiện nguồn phóng xạ sử dụng trái phép tại cơ sở nha khoa

Kiểm tra cơ sở nha khoa Dr Vương, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm, trong đó có hoạt động sử dụng nguồn phóng xạ, thiết bị gây bức xạ chưa được cấp phép. Cùng với việc xử phạt hành chính, hoạt động sử dụng nguồn phóng xạ tại phòng nha bị đình chỉ.

Thông tin từ Thanh tra Sở y tế, TP.HCM cho hay, tuần qua đơn vị này vừa tiến hành kiểm tra và xử lý những sai phạm tại một phòng nha trên địa bàn. Cơ sở có nhiều vi phạm là Công ty TNHH Nha khoa Dr Vương (số 108 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức).

Nha khoa Dr Vương nơi bị thanh tra phát hiện sử dụng nguồn phóng xạ trái phép

Theo đó lực lượng Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành thanh kiểm tra đối với Nha khoa Dr Vương. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động; Nha khoa Dr Vương có lập sổ khám bệnh chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Quá trình kiểm tra các trang thiết bị phục vụ hoạt động chuyên môn của phòng nha, thanh tra xác định trang thiết bị tại cơ sở không đảm bảo các điều kiện theo quy định. Nghiêm trọng hơn, Nha khoa Dr Vương sử dụng X-quang chẩn đoán y tế nhưng không có giấy phép.

Trước nhiều sai phạm ảnh hưởng đến an toàn trong chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nha khoa Dr Vương số tiền 20.700.000 đồng; đình chỉ hoạt động sử dụng nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ 2 tháng vì vi phạm quy định trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Theo Vân Sơn/ Dân trí

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục