Bến xe miền Đông mới vẫn chưa thể vận hành đúng hẹn

Bến xe miền Đông mới (Q.9, TP.HCM) dự kiến hoạt động vào quý 1/2019 nhưng sau đó chủ đầu tư Samco "chốt" ngày 15/8/2019. Nhưng đến nay dự án tiếp tục lỗi hẹn.

Tháng 3/2019, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) cho biết, tiến độ thực hiện các hạng mục của dự án Bến xe miền Đông mới hoàn tất vào ngày 31/3/2019. Đến ngày 28/3, Samco lại thông tin, để đáp ứng phục vụ nhu cầu của các đơn vị vận tải và hành khách nên đơn vị này đầu tư thêm một số hạng mục tiện ích bên trong nhà ga (dự kiến đầu tư khoảng 3-4 tháng). Do đó, thời gian đưa Bến xe Miền Đông mới vào khai thác dự kiến sẽ là ngày 15/8/2019.

Bến xe miền Đông mới vẫn chưa khai thác theo kế hoạch

Theo bà Tăng Thị Kim Lý, Phó Tổng giám đốc Samco, bến xe vẫn chưa thể đi vào hoạt động đúng kế hoạch do chưa hoàn thiện một số vấn đề pháp lý.

Cụ thể, Bộ Xây dựng đã có kiểm tra đầy đủ nhưng chưa ban hành văn bản nghiệm thu cho dự án. Chủ đầu tư đang chờ UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan cho phép Samco được ký hợp đồng thuê đất tại Bến xe miền Đông mới để triển khai cho thuê các dịch vụ hỗ trợ hoạt động vận tải của các doanh nghiệp.

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Samco đã báo cáo UBND TP.HCM một số vấn đề pháp lý như việc nghiệm thu của Bộ Xây dựng chưa có, mặc dù có kiểm tra đầy đủ nhưng chưa có văn bản cụ thể. Hiện thủ tục ký hợp đồng với các đơn vị khai thác, cung cấp dịch vụ vận hành, điều hành tại Bến xe miền Đông mới vẫn chưa hoàn thành nên chưa thể khai thác. Theo đó, UBND TP.HCM có yêu cầu: Chậm nhất vào 22/8, chủ đầu tư phải báo cáo lại các vấn đề pháp lý này.

Theo V.Sơn/ Nguoitieudung

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục