Đến Đà Nẵng check-in cây cầu Thuận Phước dài nhất Việt Nam

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng được biết đến là cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam. Vẻ đẹp của cây cầu thu hút bất kỳ du khách nào ghé tới đây.

Tọa lạc ở một vị trí rất đặc biệt, cầu Thuận Phước nằm ở cuối sông Hàn bắc qua vịnh Đà Nẵng nối với bán đảo Sơn Trà. Đây cũng là cây cầu nối liền hai tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành và Hoàng Sa – Trường Sa. Cầu Thuận Phước được xem là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam, nên luôn thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Đà Nẵng.

Ảnh: @bewithhoon

Với thiết kế gần giống với cây cầu Cổng Vàng tại San Francisco ở Mỹ, cầu Thuận Phước được thiết kế theo mô hình cầu treo dây võng với tổng chiều dài 1856m. Cây cầu có 2 trụ tháp cao 92m, cách nhau 405m. Đây cũng là cây cầu dây võng đầu tiên ở Việt Nam được kết cấu với dầm hộp thép hợp kim suốt toàn bộ nhịp treo dài 655m theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ảnh: @heis_sheer
Ảnh: @oh.jl_

Buổi tối, cầu Thuận Phước mang một dáng vẻ hiện đại, lộng lẫy và đầy quyến rũ, càng khiến du khách nhìn mê đắm. Nếu có dịp ghé thăm cây cầu tại Đà Nẵng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh tráng lệ, lộng lẫy mà say đắm lòng người, những “tiết mục ánh sáng” đặc sắc lung linh… Chỉ cần đứng bất kỳ góc nào ở đây thôi, bạn đã có ngay những bức hình bao đẹp rồi.

Ảnh: Nguyễn Thế Vinh

Theo iVIVU.com

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục