Trung Quốc khai trương cầu mới trông y chang Cầu Vàng Việt Nam

Khi vừa mới khai trương, cầu Thái Hồng Tiên Thủ của Trung Quốc đã nhanh chóng nhận kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới", nhưng vẻ ngoài của nó lại gây sốt MXH vì trông khá giống Cầu Vàng ở Việt Nam.

Cầu Vàng ở Bà Nà Hills, Đà Nẵng tuy đã mở cửa cách đây hơn 1 năm nhưng hiện vẫn đang là địa điểm check-in hot nhất nhì đối với khách du lịch trong và ngoài nước khi tới thăm miền Trung. Cầu Vàng nằm ở độ cao khoảng 1.400 m, dài gần 150 m và có 8 nhịp với nhịp lớn nhất dài 21,2 m. Cây cầu như tạo nên một lối đi giữa không trung, giữa khung cảnh mờ sương như chốn bồng lai tiên cảnh của núi Bà Nà.

Cầu Vàng Việt Nam. Ảnh Internet

Những tưởng vẻ đẹp của Cầu Vàng là độc nhất vô nhị thì vào ngày 17/8 vừa qua, Trung Quốc lại “mọc” lên một cây cầu mới có vẻ ngoài tương đồng với Cầu Vàng. Theo đó, cây cầu này tên là Thái Hồng Tiên Thủ ở khu du lịch Cổ Khê Tinh Hà thuộc huyện Vưu Khê, thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến. Ngay khi vừa mới khai trương, cây cầu này đã lập tức được nhận kỷ lục Guinness cho thiết kế “Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới”.

Cầu Thái Hồng Tiên Thủ mới khai trương tại Trung Quốc có vẻ ngoài tương đồng với Cầu Vàng Việt Nam.
Cây cầu với bàn tay Phật khổng lồ nằm cheo leo trên vách đá giữa chốn thiên nhiên hùng vĩ khiến nhiều người không khỏi liên tưởng tới Cầu Vàng tại Đà Nẵng.

Theo Sohu, cầu Thái Hồng Tiên Thủ mang ý nghĩa “bàn tay thần nâng đỡ cầu vồng” và đây cũng là cây cầu treo bằng kính phản chiếu ánh sáng đầy màu sắc đầu tiên tại Trung Quốc. Tổng chiều dài của cây cầu là 99 m với điểm nổi bật nhất chính là “bàn tay thần” có chiều cao 19m. Cầu Thái Hồng Tiên Thủ nằm giữ vùng đất có khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình hàng năm là 16 độ C và kể cả vào mùa hè, nhiệt độ cao nhất ở đây chỉ lên tới 26 độ C.

Cầu Thái Hồng Tiên Thủ nằm cheo leo trên vách đá và ước tính tổng chi phí xây dựng lên đến 16 triệu tệ (khoảng 52,8 tỷ đồng). Được biết, ý tưởng thiết kế và lên kế hoạch xây dựng cây cầu được bắt đầu vào tháng 8/2018. Với 3 đội thi công liên tục tăng giờ làm, cây cầu đã được hoàn thành sau một năm.

Cầu treo bằng kính phản chiếu ánh sáng đầy màu sắc như dải cầu vồng.
Tổng chiều dài của cây cầu là 99 m và ngay cả điểm thấp nhất của cây cầu cũng giăng sương mù mờ ảo.
Hình ảnh cây cầu trong quá trình xây dựng.
Các tấm kính phản quang đầy màu sắc như dài cầu vồng của cây cầu.
Khi càng bước lên cao, khách du lịch như có cảm giác sắp chạm tay tới mây trời, như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.
Tuy nhiên, hình dáng chiếc cầu cong cong được nâng đỡ bởi bàn tay Phật trông có quen quen không?
Và vị trí chọn lựa để xây dựng cây cầu cũng vậy? Cũng nằm cheo leo trên vách đá giữa đồi núi trông có khác gì Cầu Vàng của Việt Nam?
Khi mới khai trương, địa điểm này nhanh chóng để thành điểm check-in hot của người dân tại đất nước tỷ dân.

Theo Sohu, Weibo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục