Ngất ngây mùa thu Hoàng Su Phì

Nếu như các tỉnh vùng núi Tây Bắc có Hoa Ban là điểm nhấn, thu hút và giữ chân du khách thì Hà Giang lại có những loài hoa, những cách đồng ruộng bậc thang gắn liền với các bản làng cheo leo giữa lưng chừng núi, đẹp tới mê say lòng người.

Bản Phùng là một xã nằm gần biên giới, thuộc địa phận huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang: Ảnh Triệu Duyên.

Nếu có cơ hội được du lịch trải nghiệm tại huyện vùng cao Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang, có lẽ du khách sẽ không thể nào quên với những bản làng của đồng bào các dân tộc.

Nơi đây, có những thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn đồi đã được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia. Bên cạnh đó, còn có vùng chè Shan tuyết cổ thụ Phìn Hồ, cùng với những nét văn hóa đặc sắc của các đồng bào.

Với khuôn viên nhà rộng rãi, thoáng mát; đứng trước hiên nhà có thể cảm nhận được phong cảnh làng quê yên bình và quan sát toàn bộ những thửa ruộng bậc thang đang xanh mơn mởn, gió mùa thu thổi hương lúa con gái ngào ngạt khắp núi rừng.

Mới chớm thu, Hoàng Su Phì như một cô sơn nữ với vẻ đẹp mộc mạc mà lãng mạn, huyền bí và hoang sơ, với núi đồi trùng điệp, các cung đường uốn lượn như những dải lụa mềm mại, kiêu sa.

Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên ghi lại tại huyện vùng cao Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang.

Nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì khoảng 40 km, thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên là nơi sinh sống của 37 hộ đồng bào dân tộc Dao đỏ: Ảnh Triệu Duyên.
Đến với Làng văn hóa du lịch Nậm Hồng du khách chắc chắn sẽ thật sự ấn tượng bởi những ngôi nhà vẫn giữ được kiến trúc truyền thống của người Dao: Ảnh Triệu Duyên.
Tại xã Bản Phùng những mái nhà giữa các tầng lớp ruộng pha đủ sắc màu, tạo thành bức tranh yên ả, thanh bình: Ảnh Triệu Duyên.
Ruộng bậc thang ở Bản Phùng nằm cheo leo trên những sườn núi dốc đứng: Ảnh TL.
Ở Bản Phùng phần đông là người La Chí, những con người hiền lành như cỏ cây, rất hiếu khách: Ảnh TL.
Mới chớm thu thời tiết tại Bản Phùng đã se lạnh du khách sẽ cảm thấy khoan khoái dễ chịu: Ảnh TL.

Theo Triệu Duyên/ CLO

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục