Asanzo ‘doạ’ dừng hoạt động nếu trước 30/8 không có kết luận kiểm tra

Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Công ty Asanzo vừa có thư kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ và cho biết nếu tới ngày 30/8 không công bố kết luận kiểm tra thì sẽ xem xét tạm đình chỉ hoạt động của công ty.

Liên quan tới vụ việc ầm ĩ kéo dài nhiều tháng nay, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo (Asanzo) đã có thư kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, cùng hàng loạt Bộ trưởng: Bộ Công an, Bộ Công thương, Bộ Tài chính…

Trong thư kiến nghị, ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Asanzo cho rằng, đơn vị này là “nạn nhân” trong vụ bị tố nhập hàng Trung Quốc dán nhãn Việt do báo chí thông tin sai sự thật.

“Chúng tôi là một nạn nhân không được bảo vệ, chúng tôi đã mất hơn 80% doanh số so với bình thường, con số thiệt hại ước tính có thể lên đến hàng ngàn tỷ đồng, thị phần của chúng tôi đã bị sụt giảm một cách đặc biệt nghiêm trọng”, ông Phạm Văn Tam nói.

Asanzo cho rằng mình là nạn nhân trong vụ bị tố nhập hàng Trung Quốc dán nhãn Việt

Dù phải duy trì trả lương và chế độ cho 2000 công nhân viên, người lao động trực tiếp và gián tiếp… ông Tam bức xúc vì tới thời điểm hiện tại vẫn còn một số cơ quan chức năng yêu cầu cung cấp tài liệu pháp lý, hồ sơ chứng từ… “Chúng tôi lo ngại thời điểm ra kết luận có thể lại tiếp tục kéo dài sau 30/8/2019 – là thời điểm mà Ngài Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải ra kết luận”, đại diện Asanzo trình bày trong thư kiến nghị.

Cũng theo ông Tam, tình hình của Asanzo đang kiệt quệ, chỉ có chi mà không có thu. Do đó, vị chủ tịch này cho hay: “Nếu đến ngày 30/8/2019, không công bố kết luận theo yêu cầu chỉ đạo của Ngài Thủ tướng Chính phủ, có thể chúng tôi buộc phải cân nhắc xem xét tạm đình chỉ hoạt động, vì không còn khả năng tài chính và vấn đề phá sản là nguy cơ trước mắt đối với công ty chúng tôi, mặc dù rất xót xa nhưng chúng tôi buộc phải sa thải lao động hàng loạt”.

Trong thư kiến nghị, ông Tam liên tục nhắc lại câu nói: “Chúng tôi không thể lây lất chờ đợi thêm” và mong rằng có kết luận khách quan, công tâm. Đồng thời, nếu có bất cứ sai sót nào trong quá trình hoạt động, đơn vị này sẽ ghi nhận, cải thiện và chịu trách nhiệm, “chịu xử phạt hành chính” theo quy định của pháp luật.

Theo Minh Quang/ Phunuonline

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục