Bắt tạm giam 3 tháng bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway

Tối 27/8, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964, trú phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) để điều tra về tội “Vô ý làm chết người”.

Luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự (người bảo vệ quyền lợi cho bà Nguyễn Bích Quy) xác nhận thông tin bà Quy bị công an đọc lệnh bắt lúc 18 giờ ngày 27/8.

Liên quan về tình tiết thay đổi màu chiếc áo học sinh L.H.L từ màu đỏ (buổi sáng) sang màu xám (buổi chiều) khi phát hiện sự việc, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra sẽ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ; trong đó có biện pháp giám định gen chiếc áo của cháu L. đã mặc để xác định nguyên nhân cụ thể.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cũng khẳng định, kết quả giám định chính thức đã loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực. Theo kết quả giám định pháp y chính thức, cháu L.H.L chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong được xác định trong khoảng từ 9 giờ – 12 giờ.

Trong khi đó, về thông tin liên quan tới thay đổi áo cháu L., lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cũng xác nhận, theo đó, từ kết quả điều tra cho thấy trong ba lô của nạn nhân có chiếc áo đỏ ướt đẫm mồ hôi, đã được vo tròn lại, giám định để xác định mồ hôi là của ai, ai là người đã thay áo cho cháu L. hay tự L. thay.

Sáng 27/8, Cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy tội “Vô ý làm chết người” xảy ra tại trường Gateway. Cơ quan công an áp dụng biện pháp cho tại ngoại. Tuy nhiên, chiều tối cùng ngày (27/8) đã thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bà Quy.

Theo Gia Khánh/ SGGPO

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục