Chủ tịch Sông Đà nói gì về thông tin con gái ông Nguyễn Mạnh Thắng khoe tiêu 20 tỷ/năm?

Chủ tịch Tổng Công ty Sông Đà cho biết, Công ty Urinco7 chỉ là một nhánh nhỏ của Công ty CP Sông Đà 7. Trong giai đoạn năm 2013 – 2014, Công ty này đã được thoái vốn nhà nước, do đó, Công ty Urinco7 là đơn vị có 100% vốn tư nhân và không có ràng buộc nào liên quan tới Tổng công ty Sông Đà.

Những ngày qua, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 (Urinco7) Nguyễn Mạnh Thắng đang nhận được sự chú ý lớn về những thông tin lan truyền trên mạng xã hội “trong 5 năm liên tiếp, đều đặn tiêu tốn của bố mình mỗi năm 20 tỷ” được cho là con gái của doanh nhân này.

Thông tin đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV, Chủ tịch Tổng công ty Sông Đà khẳng định: “Những thông tin lan truyền trên mạng xã hội và trong dư luận về việc Urinco7 đang dính tới lùm xùm con gái Chủ tịch Công ty Urinco7 Nguyễn Mạnh Thắng trong 5 năm liên tiếp, đều đặn tiêu tốn của bố mình mỗi năm 20 tỷ là đơn vị thuộc Tổng công ty Sông Đà là không đúng”.

Vị này giải thích: “Urinco7 chỉ là một nhánh nhỏ của Công ty CP Sông Đà 7. Trong giai đoạn năm 2013 – 2014, Công ty này đã được thoái vốn nhà nước, do đó, Công ty Urinco7 là đơn vị có 100% vốn tư nhân và không có ràng buộc nào liên quan tới Tổng công ty Sông Đà. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn đây là đơn vị thuộc Tổng công ty Sông Đà, điều này gây ảnh hưởng tới hoạt động Tổng công ty”.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội gây ra nhiều tranh cãi.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 (Urinco7) được thành lập vào tháng 12/2007. Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần 9 vào 17/12/2018, vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 600 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Mạnh Thắng, sinh năm 1964, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Urinco7.

Ngành nghề chính là: Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất; Quản lý vận hành chung cư, quản lý khu đô thị, hoạt động trụ sở văn phòng; Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê; Đầu tư đô thị, khu công nghiệp và kinh doanh bất động sản… Ngoài ra, còn có các ngành nghề khác như bán buôn ô tô và xe có động cơ khác; Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng; Giáo dục nhà trẻ, tiểu học, trung học phổ thông…

Đáng chú ý, khi nhắc tới Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 nhiều người thường nhầm lẫn đây là Công ty thuộc Tổng công ty Sông Đà.

Đến nay, Urinco7 đã hoàn thành nhiều dự án nhà ở cho cán bộ nhân viên của một số cơ quan, đơn vị và bệnh viện trên địa bàn Hà Nội: Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ, công chức hiện đang công tác tại các cơ quan của Quốc Hội (ô đất ký hiệu CT2C thuộc KĐT mới Xuân Phương); Dự án xây dựng Nhà ở cho CBCNV Thông tấn xã Việt Nam (Kim Văn – Kim Lũ, quận Hoàng Mai); Dự án nhà ở cán bộ viên chức Bệnh viện 103; Dự án xây dựng nhà ở phục vụ cán bộ, chuyên viên cao cấp đang công tác tại các cơ quan của Quốc Hội (Xuân Phương)…

Về chất lượng công trình, khoảng tháng 3/2019, nhiều cư dân hiện đang sống tại Dự án nhà ở cao tầng chung cư Xuân Phương Quốc Hội bức xúc về chất lượng và dịch vụ tại dự án này kém, chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo chất lượng.

Theo Thế Anh/ Dân Việt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục